HomeSách hayReview sách Xiaomi - Hành Trình Một Công Ty Khởi Nghiệp Trở...

Review sách Xiaomi – Hành Trình Một Công Ty Khởi Nghiệp Trở Thành Thương Hiệu Toàn Cầu

Review sách Xiaomi – Hành Trình Một Công Ty Khởi Nghiệp Trở Thành Thương Hiệu Toàn Cầu

reivew sách Xiaomi - Hành Trình Một Công Ty Khởi Nghiệp Trở Thành Thương Hiệu Toàn Cầu

Xiaomi đã trở thành công ty trẻ nhất lần đầu tiên lọt vào danh sách Fortune 500 năm 2019. Đâu là bí mật mà họ làm được như vậy


Cùng mình review cuốn sách Xiaomi – Hành Trình Một Công Ty Khởi Nghiệp Trở Thành Thương Hiệu Toàn Cầu để tìm ra lời giải bạn nhé

Bạn có biết trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Xiaomi đã bứt phá từ một công ty khởi nghiệp của Trung Quốc trở thành một thương hiệu toàn cầu trên thị trường điện thoại thông minh – điều mà ông lớn Apple đã mất nhiều thập kỷ để đạt được

Cuốn sách gồm 6 chương sách, Như: Ở chương đầu tiên tác giả Jayadevan mô tả và phân tích lại ngành công nghiệp điện thoại thông minh ở thời điểm Xiaomi xuất hiện


Chương 2 của cuốn sách, tác giả viết về cha đẻ, thành viên sáng lập đầu tiên của Xiaomi, doanh nhân Lôi Quân với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ. Là người hâm mộ Steve Jobs và iPhone, ông Quân nhận thấy rõ ràng rằng điện thoại thông minh chính là tương lai

Chương 3 của cuốn sách là bước chân của Xiaomi ra thị trường quốc tế

Bài học nhận ra khi đọc cuốn sách:

  • Việc luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng và đưa ra bản cập nhật hàng tuần, thay vì hàng năm như nhiều hãng khác, là điều khiến khách hàng của Xiaomi hoàn toàn tin tưởng vào sự xuất sắc của sản phẩm, giúp tạo ra tiếng vang và sự ủng hộ nhiệt thành
  • Tiếp đó, chiến lược giá trung thực (bán những chiếc điện thoại chất lượng cao với giá rẻ, gần với giá sản xuất nhất) càng khiến Xiaomi chiếm được lòng tin của khách hàng. Nửa đầu năm 2014, doanh thu của Xiaomi đạt 5,5 tỷ đô la

Cuốn sách vô cùng hấp dẫn này kể câu chuyện về nguồn gốc của Xiaomi, đồng thời mở khóa các yếu tố chiến lược đã làm nên thành công khi Xiaomi mở rộng thị trường. Đây là cuốn sách cần thiết cho tất cả những ai muốn hiểu được cách các công ty hiện đại được xây dựng dựa trên cơ sở lấy khách hàng làm trọng tâm

Cùng đọc cuốn sách bạn nhé

 

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Tiktok Đình Trung nhé

Bài viết mới

Review sách Content bạc tỷ – Tạo ra những nội dung độc đáo

Review sách Content bạc tỷ - Bí quyết và...

Review sách Dấu chân trên cát – Nguyên Phong

Review sách Dấu chân trên cát - Nguyên Phong Hành...

Review sách Tâm lý thị trường chứng khoán

Review sách Tâm lý thị trường chứng khoán Làm thế...

Review sách Thuật toán hành vi và cảm xúc

Review sách Thuật toán hành vi và cảm xúc:...

Review sách Trái tim của Bụt – Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Review sách Trái tim của Bụt - Thiền sư...