HomeBlogTối ưu SEO WebsiteTối ưu Seo onpage cho người mới dễ đến mức nào

Tối ưu Seo onpage cho người mới dễ đến mức nào

Tối ưu Seo onpage cho người mới dễ đến mức nào

Tối ưu Seo onpage cho người mới dễ đến mức nào

Các bạn mới tham gia ngành SEO hay đang tìm hiểu tập tành cho những dự án của riêng mình mà vẫn đang loay hoay không biết bắt đầu SEO từ đâu cho hiệu quả. Hãy thử luyện tập với bộ công thức cơ bản dưới đây nhé!

Công thức: U – Mê – Hê – Cô – In – Ẽ 

Với lần lượt là URL – Meta – Heading – Content – Internal Link – External Link. Lưu ý với thứ tự như vậy thôi nhưng Content vẫn là ưu tiên hàng đầu nhé!

GOOGLE HIỂU URL NHƯ THẾ NÀO 

URL là đường dẫn địa chỉ đến một trang web cố định trên internet.

  • URL quan trọng hơn đối với GoogleBot (trinh thu thập thông tin web) vì khi phân phối kết quả đến người dùng Google cần chọn những web có URL “gần nhất” với mục đích tìm kiếm của họ. Vì vậy hãy chỉnh sửa URL cho web với những từ khóa phù hợp và thật unique nhé!
  • URL giúp tăng thứ hạng website của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Một URL tối ưu sẽ không chưa các ký tự đặc biệt như là #$@^&#*, mà bạn hãy dùng “-” điều này sẽ giúp thân thiện hơn trong cấu trúc đối với GG bot và người dùng. Ví dụ: cong-thuc-seo-onpage-co ban.

Từ bây giờ hãy tưởng tượng bạn đang đi mua một quyển sách. Khi bắt đầu tìm kiếm nội dung đọc, điều đầu tiên bạn tìm là gì?

Đúng rồi là tên quyển sách.

META TITLE ĐÓNG VAI TRÒ LÀ “TÊN QUYỂN SÁCH”

Meta Title đại diện cho nội dung của bạn xuất hiện trên “kệ sách” kết quả tìm kiếm của GG. Vì vậy điều bạn cần làm là chèn từ khóa phù hợp và tạo ra một cái “tên” thật unique để hấp dẫn người đọc và chọn “quyển sách” của bạn.

Lưu ý: hãy Súc tích Title nhất có thể (không được vượt quá 70 ký tự), những ký tự sau quá độ dài GG sẽ chuyển thành “…” và sẽ rất “uổng” nếu như trong khoảng “…” lại chứa keyword của bạn.

Mẹo nhỏ: các bạn có thể đảo keyword ra đầu để đảm bảo keyword không mất đi và cũng 1 trong số cách tạo Unique cho Title của bạn. Ví dụ: SEO Onpage – Công thức cơ bản dành cho người mới.

Ngoài tên quyển sách điều gì sẽ thu hút bạn để bạn mở ra đọc nội dung bên trong?

Bạn nghĩ đúng rồi đó, là dòng miêu tả nội dung sách.

META DESCRIPTION ĐÓNG VAI TRÒ “MIÊU TẢ NỘI DUNG SÁCH”

Meta Description sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến Google Ranking nhưng sẽ là yếu tố quyết định liệu người dùng có mở “quyển sách” của bạn ra xem không. Và đương nhiên điều bạn cần làm vẫn là chèn keyword bạn muốn truyền tải đến người đọc và hãy làm cho nó thật thu hút.

Lưu ý:

  • Bạn hãy cân nhắc đến màn hình mobile
  • Hãy tạo giọng văn “truyền cảm hứng” đầy kích thích người đọc
  • Nếu được thì hãy tạo CTA (Call to action) để tối đa khả năng click của người đọc: Tìm hiểu thêm, xem ngay kẻo lỡ, đừng bỏ lỡ,…

Đương nhiên những điều trên vẫn chưa đủ để bạn quyết định chọn một quyền sách.

Điều tiếp theo bạn sẽ check xem mục lục liệu có những nội dung bạn muốn đọc không, liệu những nội dung đó có kích thích bạn không, bạn đã biết nó chưa?

HEADING CHÍNH LÀ “MỤC LỤC CHO NỘI DUNG CỦA QUYỂN SÁCH”

Các Heading có chứa các từ khóa sẽ giúp Google biết được bạn đang viết về nội dung nào. Ngoài ra Google sẽ so sánh khung “mục lục” của bạn với đối thủ, xem bạn có gì khác biệt, bạn có điểm nào giải thích được mục đích tìm kiếm của người dùng hơn đối thủ.

Nên hãy tìm hiểu đối thủ và lên cho mình một khung “mục lục” thật hấp dẫn và Unique đúng nhất với Search intent (mục tiêu tìm kiếm cuối cùng) người dùng.

Và điều đương nhiên đối với một quyển sách đó là nội dung tuyệt vời

CONTENT TUYỆT VỜI GIẢI ĐÁP NHỮNG KHÚC MẮC CHO NGƯỜI DÙNG

Tạo ra nội dung high quality để thỏa mãn đến đê mê search intent của người dùng. Điều quan trọng nhắc lại ba lần nội dung, nội dung, nội dung.

Chọn những từ khóa có Search Volume (khối lượng tìm kiếm từ khoá) cao tuy nhiên cũng cần chú ý đến KD (Keyword Difficulty) KD càng cao thì bạn càng khó cạnh tranh với những chuyên gia SEO khác, thay vào đó hãy chọn cho mình thị trường ngách, những keyword dài để giảm thiểu khả năng cạnh tranh.

Chú ý tránh spam từ khóa, bạn có thể dùng Plugin Yoast SEO (tool hỗ trợ check SEO) để check SEO Onpage.

Sẽ thật tuyệt vời nếu quyển sách đó lại liên kết hoặc là phần tiếp theo của 1 quyền sách bạn thích đúng không nào?

VÌ VẬY HÃY CHÚ Ý ĐẾN INTERNAL LINK

Internal Link là việc đính liên kết đến các trang đích khác trong cùng 1 website.

Việc Internal Link giúp cho Google biết được website của bạn có đồng bộ các bài viết về mặt chất lượng lẫn nội dung, giúp bạn tăng uy tín website lên trong mắt Google lẫn người tiêu dùng.

Ngoài ra Internal link còn giúp Google hiểu được cấu trúc trang của bạn, cách các trang của bạn tương tác với nhau. Bên cạnh đó còn tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng khi tiện lợi hiểu thêm các từ khóa bạn nhắc đến ở các bài trước về vấn đề gì, từ đó tăng Time On Site (thời gian người dùng trên trang của bạn trong một phiên truy cập).

Một Quyển sách càng đáng tin cậy hơn nữa nếu như nó trích dẫn nguồn từ các tác giả có uy tín khác.

EXTERNAL LINK

External Link là việc bạn dẫn liên kết ngoài vào trang. Vẫn chưa có bằng chứng External Link sẽ tăng Pagerank nhưng việc dẫn từ các nguồn có uy tín sẽ cho Google biết trang bạn có uy tín có chuyên môn nhất định trong vấn đề này, bên cạnh đó việc dẫn link như vậy cũng tăng trải nghiệm người dùng.

Vì vậy hãy khéo léo dẫn thêm External Link từ các nguồn có uy tín hoặc từ các web vệ tinh của bạn nhé.

Bên cạnh đó việc tối ưu ảnh cùng là một trong những việc quan trọng khi tối ưu SEO Onpage.

CHÈN ẢNH VÀO BÀI VIẾT SẼ GIÚP TĂNG THỨ HẠNG CỦA BẠN Ở GOOGLE HÌNH ẢNH

Khi tối ưu hình ảnh bạn cần chú ý

  • Kích thước và chất lượng hình ảnh: Chất lượng hình ảnh quá cao sẽ làm chậm tốc độ tải trang, ảnh hưởng trải nghiệm người dùng trực tiếp trên trang của bạn.
  • Tên tệp: tên tệp có chưa từ khóa sẽ giúp Google lưu ý và dễ dàng đề xuất cho người dùng, đặc biệt là ở Google hình ảnh.
  • Thẻ ALT: là thành phần giúp mô tả cho người đọc hình ảnh khi họ dùng màn hình Reader.

Và đó là Công thức cơ bản dành cho người mới. Còn chờ gì nữa mà không lao vào chiến thử luôn đúng không nào? Nếu bạn có thêm tips nào hay mẹo nào khác hãy cmt chia sẻ để chúng ta cùng nâng cao trình độ nhé!

Nguồn chia sẻ: https://www.facebook.com/groups/tamsu.content/permalink/942312470214501/

Bài viết mới

Đánh Giá Kết Quả Dự Án SEO – Tăng Trưởng Doanh Thu Đột Phá Trên Website

Đánh Giá Kết Quả Dự Án SEO – Tăng...

Cách tối ưu SEO Onpage để tăng thứ hạng website hiệu quả

Cách tối ưu SEO Onpage để tăng thứ hạng...

Hành trình từ kỹ thuật SEO tới chuyên nghiệp hoá dữ liệu doanh nghiệp

Hành trình từ kỹ thuật SEO tới chuyên nghiệp...

Làm SEO có chánh niệm, Tối ưu SEO thế nào

SEO Chánh Niệm là một cụm từ em khám...

3 Yếu tố tạo nên một bài viết CONTENT TỐT

3 Yếu tố tạo nên một bài viết CONTENT...