Nội chung chính
- 1 Các loại chiến dịch hiển thị trong quảng cáo hiển thị GDN Google Ads
- 1.1 Chiến dịch quảng cáo Google GDN hiển thị thông minh là gì?
- 1.2 Nên chạy các Chiến dịch hiển thị thông minh theo tình huống cụ thể thế nào?
- 1.2.0.1 Bạn mới làm quen với quảng cáo hiển thị và muốn có một chiến dịch mang lại hiệu suất cao và nhanh chóng
- 1.2.0.2 Bạn chỉ hiển thị quảng cáo vì mục đích tiếp thị lại, nhưng giờ muốn tiếp cận khách hàng sớm hơn trong quá trình mua
- 1.2.0.3 Bạn muốn thu hút thêm khách hàng ngoài các chiến dịch được nhắm mục tiêu theo cách thủ công hoặc đơn giản hóa cấu trúc chiến dịch hiện tại
- 1.3 Chiến dịch hiển thị tiêu chuẩn là gì?
- 1.4 Tóm lược
Các loại chiến dịch hiển thị trong quảng cáo hiển thị GDN Google Ads
Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google trên mạng Google GDN mang lại những giá trj, tăng mức độ nhận biệt và giúp doanh nghiệp, thương hiệu tiếp cận được đối tượng lớn khách hàng mục tiêu, qua đó tối ưu và đạt được chuyển đổi quảng cáo hiệu quả.
Làm sao, khi triển khai chiến dịch quảng cáo Google GDN để giúp bạn đạt được mục tiêu marketing?
Và khi chạy chiến dịch quảng cáo hiển thị Google GDN, chúng ta có thể triển khai chiến dịch theo hình thức nào. Hãy cùng mình, tìm heieeur các loại chiến dịch hiển thị trong quảng cáo hiển thị GDN Google Ads và cùng tối ưu chiến dịch để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.
Bạn đã sẵn sàng chưa? Và trước khi tạo Chiến dịch hiển thị Google GDN đầu tiên của mình, chúng ta cần hiểu rằng có hai loại chiến dịch để lựa chọn: Thông minh và Tiêu chuẩn.
Chiến dịch quảng cáo Google GDN hiển thị thông minh là gì?
Chiến dịch quảng cáo Google GDN hiển thị thông minh là một loại chiến dịch tự động hóa toàn bộ mọi việc. Với chiến dịch hiển thị thông mình này sẽ kết hợp tất cả yếu tố cốt lõi của các chiến dịch hiển thị thành công và tiếp cận những khả năng máy học AI tiên tiến tốt nhất của Google để tối ưu hóa và tự động hóa gần như tất cả các khía cạnh của các chiến dịch hiển thị Google GDN.
Với chiến dịch quảng cáo Google GDN hiển thị thông minh, bạn sẽ cung cấp một vài dữ liệu đầu vào, như là: nội dung quảng cáo, hình ảnh bạn muốn sử dụng, ngân sách hàng ngày và mục tiêu giá mỗi chuyển đổi (CPA). Dựa trên các dữ liệu đầu vào này cùng phân tích AI, phân tích dữ liệu chuyên sâu, Google sẽ kết hợp và hiển thị quảng cáo phù hợp trên quy mô lớn.
Chiến dịch hiển thị thông minh của Google GDN dựa trên mô hình CPA hiện có để đặt giá thầu vào thời điểm thích hợp. Các chiến dịch này cung cấp cơ chế, cách thức tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads nhắm mục tiêu tự động mới để nhắm mục tiêu hiệu quả nhất đến toàn bộ khách hàng ở giữa phễu và đầu phễu. Đồng thời, chiến dịch cũng tận dụng công nghệ quảng cáo được tối ưu hóa tự động mới để kết hợp tài sản quảng cáo ban đầu (biểu trưng và hình ảnh) và xây dựng quảng cáo tùy chỉnh cho mỗi phiên đấu giá.
Với cơ chế thông minh dựa trên AI của Google, bạn sẽ nhận được những lợi ích chính khi triển khai chiến dịch GDN khi hiển thị thông minh
Lợi ích chính khi triển khai chiến dịch GDN khi hiển thị thông minh
Đơn giản
Thay vì bạn sẽ phân tích rồi tiến hành cài đặt đối tượng quảng cáo, bạn Chỉ mất vài phút để tạo chiến dịch bằng cách cung cấp ba dữ liệu đầu vào: ngân sách, giá thầu và tài sản quảng cáo. Sau đó, Chiến dịch quảng cáo Google GDN hiển thị thông minh dựa vào các khả năng máy học của Google để tối ưu hóa liên tục và tìm cho bạn càng nhiều khách hàng càng tốt.
Thông tin chi tiết
Khi chạy chiến dịch Google hiển thị thông mình, chúng ta sẽ nhận được tất cả báo cáo Google Ads tiêu chuẩn và sau đó cũng nhận được các báo cáo mới, bổ sung dựa trên thông tin chi tiết, giúp bạn quản lý chiến lược toàn diện thay vì quản lý thủ công hàng ngày.
Quy mô
Các Chiến dịch hiển thị thông minh chạy trên ba triệu trang web và ứng dụng có sẵn trên Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google, bao gồm cả AdMob và các sản phẩm Google do sở hữu và vận hành như YouTube.
Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về lợi ích của chiến dịch quảng cáo hiển thị GDN thông minh, mình tin rằng các bạn cũng đã có cho mình góc nhìn và có hướng triển khai chiến dịch quảng cáo hình ảnh của Google rồi phải không? Bạn đừng vội nhé, mình sẽ chia sẻ thêm cùng bạn về các thành phần của quảng cáo hiển thị GDN thông minh để bạn có thể tạo lập chiến dịch Google Ads hiệu quả nhất nhé.
Các thành phần của Chiến dịch hiển thị Google GDN thông minh
Đặt giá thầu tự động
Thay vì đặt giá thầu theo cách thủ công, với chiến dịch quảng cáo GDN thông minh bạn chỉ định CPA mục tiêu hoặc đặt giá thầu theo ROAS mục tiêu bạn muốn đạt được. Dựa vào cách đặt giá thầu thông minh, Google sẽ quản lý giá thầu CPC theo từng phiên đấu giá, dựa trên khả năng tạo ra chuyển đổi của phiên đấu giá.
Nhắm mục tiêu tự động
Google sẽ dựa trên đặt giá thầu thông minh, dữ liệu chuyển đổi trên tài khoản quảng cáo Google Ads, Google Ads nhắm mục tiêu sẽ tối ưu hóa vị trí chạy chiến dịch, có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngày càng nhiều ở những vị trí giúp bạn đạt được mức doanh thu cao nhất. Chiến dịch hiển thị thông minh giúp bạn thực hiện cả việc tiếp thị lại và tìm khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo tự động
Hệ thống sẽ tự động tạo quảng cáo từ các yếu tố nền tảng mà bạn cung cấp như dòng tiêu đề, nội dung mô tả, biểu trưng và hình ảnh. Những quảng cáo này phù hợp với hầu hết các vùng quảng cáo trên Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google.
Lưu ý: Và một điểm cực kỳ hữu ích từ Chiến dịch hiển thị thông minh, khi chạy chiến dịch Google GDN hiển thị bạn có thể cũng sử dụng nguồn cấp dữ liệu của bạn để hiển thị quảng cáo động dựa trên các mục trong nguồn cấp của bạn.
Vậy là mình đã cùng các bạn tìm hiểu về các nội dung chiến dịch giá thầu thông minh. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra “Bạn sẽ sẽ chạy chiến dịch hiển thị hành ảnh thông minh như thế nào, với tài khoản quảng cáo Google Ads mới, với mục tiêu, tình huống chiến dịch marketing khác nhau nên triển khai thế nào”
Chúng ta, những người làm Marketing, mỗi sản phẩm, thời điểm khác nhau sẽ quyết định cách thức triển khai, thiết lập chiến dịch quảng cáo hình ảnh hiển thị để phù hợp và đạt được mục tiêu đặt ra. Do đó, hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết hơn nữa nhé.
Nên chạy các Chiến dịch hiển thị thông minh theo tình huống cụ thể thế nào?
Bạn mới làm quen với quảng cáo hiển thị và muốn có một chiến dịch mang lại hiệu suất cao và nhanh chóng
Tình huống: Tập trung vào hiệu suất và hiện chỉ chạy trên tìm kiếm. Muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng mới
Tuyên bố giá trị: Cung cấp cả tính năng tiếp thị lại và tương tác lại/tìm khách hàng tiềm năng trên Hiển thị với hiệu suất cao, tính đơn giản cao và cam kết thời gian thấp
Bạn chỉ hiển thị quảng cáo vì mục đích tiếp thị lại, nhưng giờ muốn tiếp cận khách hàng sớm hơn trong quá trình mua
Tình huống: Hiện chỉ chạy các chiến dịch tiếp thị lại, Có thể mở rộng đến khách hàng giữa phễu nhằm tiếp cận những người truy cập trang web của bạn không phải vì mục đích mua hàng
Tuyên bố giá trị: Gia tăng lượt chuyển đổi thông qua một loại chiến dịch
Bạn muốn thu hút thêm khách hàng ngoài các chiến dịch được nhắm mục tiêu theo cách thủ công hoặc đơn giản hóa cấu trúc chiến dịch hiện tại
Tình huống: Nhiều chiến dịch đang chạy giữa phễu, Dành nhiều thời gian quản lý vi mô các chiến dịch hiện có giữa phễu để tìm kiếm lượt chuyển đổi bổ sung
Tuyên bố giá trị: Mang đến hiệu suất và phạm vi tiếp cận tốt hơn so với các chiến dịch hiện có giữa phễu, đồng thời tiết kiệm đáng kể thời gian
Chiến dịch hiển thị tiêu chuẩn là gì?
Ở một hướng triển khai khác, nếu bạn muốn có toàn quyền kiểm soát, bạn tự tính toán hiệu quả chuyển đổi quảng cáo, phân tích và đánh giá kết quả chiến dịch quảng cáo hiển thị Google GDN, bạn có thể thực hiện chiến dịch hiển thị tiêu chuẩn. Bạn có thể chọn nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và định dạng quảng cáo theo cách thủ công
Nhắm mục tiêu quảng cáo hiển thị GDN tiêu chuẩn
Khi xây dựng Chiến dịch hiển thị GDN đầu tiên của bạn, có ba mục tiêu markteting có thể lựa chọn:
Tăng mức độ nhận biết: Tăng khả năng khách hàng biết đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn
Thúc đẩy sự cân nhắc: Khuyến khích khách hàng khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Thúc đẩy hành động: Đạt được doanh số hoặc khách hàng tiềm năng bằng cách thúc đẩy khách hàng hành động.
Đặt giá thầu cho chiến dịch
Điều quan trọng là phải chọn chiến lược giá thầu phản ánh các mục tiêu tiếp thị của bạn. Có bốn chiến lược giá thầu chính để bạn lựa chọn khi sử dụng Đặt giá thầu thông minh:
CPC Nâng cao : Tự động điều chỉnh giá thầu thủ công của bạn lên hoặc xuống dựa trên khả năng dẫn đến chuyển đổi của mỗi lần nhấp
Tối đa hóa lượt chuyển đổi: Tăng tối đa lượt chuyển đổi trong phạm vi ngân sách của bạn
CPA mục tiêu: Tự động đặt giá thầu để giúp bạn tăng lượt chuyển đổi trong khi vẫn đạt được mục tiêu giá mỗi chuyển đổi trung bình
ROAS mục tiêu: Tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều giá trị chuyển đổi nhất có thể với lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu mà bạn đã thiết lập
Định dạng quảng cáo
Có hai loại định dạng quảng cáo chính mà bạn có thể tận dụng cho Chiến dịch hiển thị của mình:
Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: Hiệu quả và quy mô lớn hơn
Quảng cáo tải lên (hình ảnh & AMPHTML): Quyền kiểm soát lớn hơn
Tóm lược
Chiến dịch Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google GDN sẽ mang lại kết quả cho chiến dịch marketing mỗi. Đến đây, chúng ta đã tìm hiểu toàn bộ về hai loại chiến dịch: Thông minh và Tiêu chuẩn. Chiến dịch Hiển thị thông minh sẽ tự động hóa toàn bộ mọi việc, còn các chiến dịch Hiển thị tiêu chuẩn cho bạn quyền kiểm soát lớn hơn với quá trình triển khai từng chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google GDN.
Đình Trung Xin Chào
Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Linkedin Đình