Nội chung chính
- 1 Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các thành phần mở rộng quảng cáo
- 1.1 Thông tin doanh nghiệp
- 1.2 Thành phần hình ảnh và thành phần hình ảnh linh hoạt
- 1.3 Đường liên kết của trang web và đường liên kết linh hoạt của trang web
- 1.4 Đoạn thông tin có cấu trúc và đoạn thông tin linh hoạt có cấu trúc
- 1.5 Chú thích và chú thích linh hoạt
- 1.6 Thành phần cuộc gọi
- 1.7 Thành phần ứng dụng
- 1.8 Thành phần được tạo tự động
Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các thành phần mở rộng quảng cáo
Mỗi lượt tìm kiếm của người tiêu dùng trên Google đều phản ánh một nhu cầu cụ thể. Người dùng muốn nhận được kết quả liên quan khi họ tìm thông tin, sản phẩm, vị trí hay một nội dung bất kỳ. Thành phần quảng cáo cung cấp thêm thông tin để làm nổi bật các thông tin liên quan đến doanh nghiệp và sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
Thành phần quảng cáo là thông tin bổ sung về sản phẩm và sẽ được phân phát trên các quảng cáo dạng văn bản hiện tại của bạn. Thành phần quảng cáo làm nổi bật các thông tin liên quan đến doanh nghiệp và sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Thành phần quảng cáo nâng cao mức độ tương tác của người dùng và tăng mức độ phù hợp, từ đó giúp tăng hiệu suất của quảng cáo
- Làm nổi bật: Thành phần quảng cáo giúp quảng cáo dạng văn bản trở nên nổi bật, từ đó giúp tăng mức độ tương tác của người dùng và tăng tỷ lệ nhấp (CTR).
- Tăng sự hiệu quả: Những lượt nhấp bổ sung mà tính năng này mang lại thường có chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) thấp hơn so với chi phí chuyển quảng cáo lên vị trí cao hơn.
- Tăng lượt chuyển đổi: Khi cung cấp thông tin phù hợp và rõ ràng cho người tiêu dùng, bạn có thể thu nạp nhiều khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn hơn.
Khi chọn những thành phần quảng cáo cần sử dụng, hãy nghĩ đến người tiêu dùng và hành trình của họ. Họ thường tìm doanh nghiệp của bạn bằng cách nào? Họ muốn tìm thông tin gì? Bạn có thể hướng dẫn họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn bằng cách nào?
Kết quả tự nhiên của hầu hết các lượt tìm kiếm trên thiết bị di động hiện đều cung cấp hình ảnh. Người dùng thường có khuynh hướng tương tác nhiều hơn với những định dạng trực quan vì hình ảnh giúp người dùng:
- Hiểu thông điệp dễ dàng hơn.
- Thực hiện hành động nhanh hơn
Giờ đây, quảng cáo Tìm kiếm có thể sử dụng thông tin doanh nghiệp để hiển thị tên và biểu trưng doanh nghiệp nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn nguồn gốc của quảng cáo mà họ nhìn thấy, cũng như giúp quảng cáo trở nên cuốn hút hơn trên trang Tìm kiếm.
Nếu có thể, Google sẽ tự động thu thập thông tin về miền, sau đó hiển thị tên và biểu trưng của doanh nghiệp bên cạnh quảng cáo.
Thành phần địa điểm cung cấp cho người tiêu dùng thông tin đường đi đến doanh nghiệp của bạn để tăng lượng người ghé thăm cửa hàng.
Thông tin doanh nghiệp
Cách thức hoạt động
Thành phần địa điểm hiển thị địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp và điểm đánh dấu bản đồ cùng với văn bản quảng cáo. Trên thiết bị di động, đường liên kết sẽ cung cấp thông tin đường đi đến doanh nghiệp của bạn.
Các phương pháp hay nhất
Thành phần địa điểm được phân phát qua Tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi. Đảm bảo các thông tin như địa chỉ và số điện thoại luôn được cập nhật. Đặt giá thầu cao hơn cho những người dùng ở gần cửa hàng của bạn để thu hút họ đến doanh nghiệp. Bạn có thể làm việc này thông qua chế độ cài đặt Vị trí nâng cao trong phần điều chỉnh giá thầu trên Google Ads.
Thành phần hình ảnh và thành phần hình ảnh linh hoạt
Thành phần hình ảnh và thành phần hình ảnh linh hoạt là những thành phần quảng cáo giúp bạn tải các hình ảnh phù hợp và đa dạng lên để bổ sung cho những quảng cáo dạng văn bản hiện tại của bạn.
Thành phần hình ảnh có thể nâng cao hiệu suất cho quảng cáo của bạn thông qua các hình ảnh hấp dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ, giúp củng cố thông điệp của quảng cáo dạng văn bản.
Thành phần hình ảnh linh hoạt là một thành phần được tạo tự động cấp tài khoản, giúp Google chọn hình ảnh phù hợp từ trang đích của quảng cáo để bổ sung cho những quảng cáo Tìm kiếm hiện tại của bạn. Thành phần này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu về hiệu suất thông qua các hình ảnh hấp dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ, giúp củng cố thông điệp của quảng cáo dạng văn bản
Thành phần hình ảnh có thể nhấp vào là hình ảnh 1×1 hoặc hình ảnh ngang 1,91×1 mà bạn tải lên và được phân phát cùng với quảng cáo, dẫn đến cùng một URL cuối cùng giống như dòng tiêu đề.
Đường liên kết của trang web và đường liên kết linh hoạt của trang web
Đường liên kết của trang web giúp nhà tiếp thị sử dụng đường liên kết sâu để trực tiếp đưa người dùng đến những trang cụ thể trên trang web của bạn.
Đường liên kết linh hoạt của trang web giúp Google chọn cho bạn những đường liên kết chất lượng cao của trang web dựa trên nội dung của trang web.
Lợi ích
Việc thêm đường liên kết của trang web có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp trung bình của quảng cáo. Bạn cũng có thể rút ngắn các bước dẫn đến lượt chuyển đổi bằng cách trực tiếp chuyển hướng người dùng đến trang họ cần truy cập.
Các phương pháp hay nhất
Thêm càng nhiều đường liên kết phù hợp và hữu ích của trang web càng tốt, nhưng lý tưởng nhất là từ 8 đến 10 đường liên kết. Liên kết đến các phần phổ biến hoặc có tỷ lệ chuyển đổi cao trên trang web để giúp người tiêu dùng chuyển đến các trang này dễ dàng hơn. Đảm bảo rằng bạn có đủ nội dung trên trang web để có ít nhất hai đường liên kết của trang web, nếu không, các đường liên kết của trang web sẽ không xuất hiện. Bạn có thể sử dụng đường liên kết của trang web ở cấp tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo. Bạn có thể chọn sử dụng đường liên kết linh hoạt của trang web ở cấp tài khoản.
Đoạn thông tin có cấu trúc và đoạn thông tin linh hoạt có cấu trúc
Đoạn thông tin có cấu trúc giúp nhà quảng cáo làm nổi bật một số khía cạnh cụ thể của sản phẩm hoặc dịch vụ ở định dạng có cấu trúc dựa trên một bộ tiêu đề có sẵn. Đoạn thông tin có cấu trúc sẽ xuất hiện đối với những cụm từ tìm kiếm phù hợp, ở dạng một dòng văn bản bổ sung không thể nhấp vào và có cấu trúc như sau: Tiêu đề: Giá trị 1, Giá trị 2, Giá trị 3, v.v.
Đoạn thông tin linh hoạt có cấu trúc cho phép Google tự động phân phát thông tin hữu ích và có cấu trúc.
Lợi ích
Sử dụng đoạn thông tin có cấu trúc để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn hơn. Khi người dùng nhận được thông tin cụ thể hơn về sản phẩm và dịch vụ trước khi truy cập vào trang web, thì khả năng họ chuyển đổi sau khi nhấp vào quảng cáo sẽ cao hơn.
Các phương pháp hay nhất
Hãy nhớ chọn các tiêu đề chứa thông tin hữu ích và hấp dẫn người dùng. Những đoạn thông tin có cấu trúc mà đủ điều kiện ở cấp nhóm quảng cáo sẽ phân phát ở cả cấp chiến dịch và tài khoản. Những đoạn thông tin có cấu trúc mà đủ điều kiện ở cấp chiến dịch sẽ phân phát ở cả cấp tài khoản. Bạn có thể chọn sử dụng đoạn thông tin linh hoạt có cấu trúc ở cấp tài khoản.
Chú thích và chú thích linh hoạt
Chú thích giúp nhà quảng cáo làm nổi bật những ưu điểm phù hợp và có ảnh hưởng của sản phẩm hoặc dịch vụ và các thông tin đó có thể xuất hiện cùng với quảng cáo tìm kiếm dạng văn bản.
Chú thích linh hoạt giúp Google tự động phân phát những ưu điểm phù hợp nhằm hỗ trợ quảng cáo tìm kiếm dạng văn bản.
Lợi ích
Thành phần chú thích được dùng để làm nổi bật thông tin về những thuộc tính nâng cao giá trị cho doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ. Thành phần này có thể tăng tỷ lệ nhấp và mức độ tương tác của người dùng.
Các phương pháp hay nhất
Tạo chú thích càng ngắn gọn và cụ thể càng tốt để nêu bật những đặc điểm tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy thêm ít nhất 6 chú thích vào chiến dịch. Bạn có thể sử dụng chú thích ở cấp tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo. Bạn có thể chọn sử dụng chú thích linh hoạt ở cấp tài khoản.
Thành phần cuộc gọi
Khuyến khích người dùng gọi điện trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn bằng thành phần cuộc gọi trong quảng cáo Tìm kiếm.
Cách thức hoạt động
Khi thành phần cuộc gọi xuất hiện trên quảng cáo, người dùng có thể nhấp vào thành phần đó để gọi điện trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn, hoặc họ có thể nhấp vào quảng cáo để truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể xem báo cáo chi tiết về những cuộc gọi mà bạn nhận được từ loại quảng cáo này.
Các phương pháp hay nhất
Bật tính năng báo cáo lượt chuyển đổi dẫn đến cuộc gọi trong phần cài đặt tài khoản để đánh giá chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khoá nào hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy lượt chuyển đổi dẫn đến cuộc gọi.
Thành phần ứng dụng
Thành phần ứng dụng giúp tăng lượt tải ứng dụng di động của bạn, đồng thời cho phép người dùng truy cập vào trang web.
Cách thức hoạt động
Nếu người tiêu dùng nhấp vào thành phần này, họ sẽ được chuyển đến trang tải ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng di động. Khi người tiêu dùng nhấp vào dòng tiêu đề của quảng cáo Tìm kiếm, họ sẽ được chuyển đến một trang đích nhất định trên trang web của bạn.
Các phương pháp hay nhất
Triển khai thành phần ứng dụng để phân phát cả những từ khoá về thương hiệu và từ khoá chung. Đừng chỉ sử dụng những từ khoá tập trung vào việc tăng lượt tải ứng dụng di động xuống, bởi vì người dùng cũng có thể nhấp vào trang web
Thành phần được tạo tự động
Thành phần được tạo tự động sử dụng AI của Google để phân phối quảng cáo phù hợp hơn, có nội dung chất lượng cao và được điều chỉnh kỹ càng hơn để khớp với cụm từ tìm kiếm.
Đây là tính năng cấp chiến dịch dành cho quảng cáo Tìm kiếm, giúp cải thiện mức độ phù hợp và hiệu suất của quảng cáo tìm kiếm thích ứng. AI tạo sinh không chỉ sử dụng văn bản trên trang đích của nhà quảng cáo và những quảng cáo khác trong tài khoản của họ, mà AI tạo sinh còn giúp những thành phần này trở nên phù hợp hơn với các cụm từ tìm kiếm của khách hàng, đồng thời trình bày đúng thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà nhà quảng cáo cung cấp. Tính năng này cũng giúp bạn giảm tải lượng công việc thủ công mà bạn cần làm để đảm bảo mẫu quảng cáo luôn mới mẻ và phù hợp với cụm từ tìm kiếm và bối cảnh của người dùng.
Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Linkedin Đình Trung