HomeChưa phân loạiCông nghệ marketing có thể cá nhân hóa hiệu quả

Công nghệ marketing có thể cá nhân hóa hiệu quả

Công nghệ marketing có thể cá nhân hóa hiệu quả

Trong thời đại Tiếp thị 5.0, khách hàng kỳ vọng doanh nghiệp hiểu và đem đến cho họ những trải nghiệm được cá nhân hóa. Mặc dù điều này là khả thi đối với các doanh nghiệp chỉ có một số ít khách hàng nhưng nó lại là thách thức nếu triển khai ở quy mô lớn và đồng nhất. Doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng công nghệ để mô hình hóa hồ sơ khách hàng cụ thể, tạo ra ưu đãi tương ứng, cung cấp nội dung tùy biến và đem đến trải nghiệm được cá nhân hóa. 

Công nghệ marketing có thể cá nhân hóa hiệu quảhệ

Công nghệ marketing giúp AI nâng tầm mọi điểm tiếp xúc xuyên suốt hành trình khách hàng theo ba cách. Đầu tiên, nó cho phép việc nhằm mục tiêu thông minh hơn: cung cấp đúng ưu đãi cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm phù hợp. Thứ hai, nó đảm bảo việc sản phẩm phù hợp hơn với khách hàng. Doanh nghiệp có thể cung cấp sản phẩm được cá nhân hóa và thậm chí cho phép khách hàng tùy biến sản phẩm của họ. Cuối cùng, nó tạo điều kiện để tương tác diễn ra tốt hơn. Doanh nghiệp có thể cung cấp nội dung phù hợp và giao tiếp mật thiết hơn với khách hàng. 

Áp dụng AI trong công nghệ marketing cho mục đích cá nhân hóa giúp cải thiện sự hài lòng và lòng trung thành, và đối lại giúp gia tăng sự chấp nhận chia sẻ dữ liệu từ khách hàng. Nếu lợi ích thực tế của việc cá nhân hóa lớn hơn nỗi sợ vi phạm quyền riêng tư, khách hàng sẽ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân hơn. Chìa khóa chính là thủ hút được sự chú ý có chọn lọc của con người và tạo ra nhận thức kiểm soát. Khách hàng sẽ nhận thấy việc cá nhân hóa dễ chấp nhận hơn nếu nó giúp họ đưa là quyết định dễ dàng hơn, đồng thời cho phép họ có một số quyền kiểm soát đối với nó. 

Công nghệ marketing – Thu hút sự chú ý có chọn lọc

Trong tác phẩm The Paradox of Choice (Nghịch lý của sự lựa chọn), Barry Schwartz cho rằng trái với niềm tin phổ biến, việc giảm thiểu sự lựa chọn lại làm giảm sự lo lắng khi ra quyết định và nâng cao sự hài lòng. Thật vậy, con người sinh ra với sự chú ý có chọn lọc. Chúng ta có xu hướng tập trung sự chú ý đến những kích thích có liên quan và chặn những kích thích không liên quan. Điều này cho phép chúng ta lọc và xử lý thông tin với khoảng chú ý hạn chế và tập trung vào những gì quan trọng. 

Quá nhiều sự lựa chọn sản phẩm, thông điệp quảng cáo và kênh thông tin làm chúng ta phân tâm trong việc đưa ra một quyết định mua hàng đơn giản. Chúng ta kỳ vọng rằng việc đưa ra quyết định phức tạp không nên đặt về phía chúng ta mà doanh nghiệp nên chịu trách nhiệm đơn giản hóa các lựa chọn và đưa ra khuyến nghị tốt nhất. Công nghệ AI sẽ thay thế việc lọc sự chú ý có chọn lọc trong tâm trí của chúng ta để chúng ta có thể dễ dàng đưa ra quyết định trong thời đại quá tải thông tin. 

Với hàng triệu hồ sơ và đánh giá của khách hàng doanh nghiệp nên có thể đáp ứng được các nhu cầu cụ thể của khách hàng bằng các giải pháp. Ví dụ, trong ngành hàng tiêu dùng đóng gói, các thuật toán AI sẽ có thể đề xuất chính xác từng loại sản phẩm và chọn trung tâm phân phối nào để gửi đi. Trong lĩnh vực bảo hiểm, các mô hình AI có thể giúp các doanh nghiệp thiết lập gói bảo hiểm được tối ưu hóa và định giá dựa trên hành vi trước đây của các chủ hợp đồng 

Công nghệ marketing – Cho phép kiểm soát ở mức độ cá nhân 

Bắt nguồn từ bản chất con người là mong muốn có quyền kiểm soát bản thân và môi trường xung quanh. Việc có được nhận thức kiểm soát, cảm giác được chịu trách nhiệm về quyết định và kết quả, được chứng minh là có thể làm tăng sự thỏa mãn. Vì vậy, doanh nghiệp nên chứng minh rằng công nghệ tạo điều kiện cho khách hàng có được sự kiểm soát trên các quyết định mua sắm của họ. 

Việc hạn chế sự lựa chọn cho khách hàng không có nghĩa là chỉ cung cấp cho họ chỉ một sự lựa chọn nhất định. Khách hàng vẫn có thể thực hiện việc tùy biến trên nền sản phẩm hoặc dịch vụ đã được cá nhân hóa một cách tự động từ phía doanh nghiệp. Mọi khách hàng đều mong muốn một độ kiểm soát khác nhau đối với việc lựa chọn sản phẩm và điểm tiếp xúc phù hợp. Công nghệ cho phép doanh nghiệp dự đoán được mong muốn kiểm soát của khách hàng và tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa cá nhân hóa và tùy biến. 

Đây nên là một quá trình đồng sáng tạo giữa doanh nghiệp và khách hàng không chỉ trong việc lựa chọn sản phẩm mà còn là tổng thể trải nghiệm khách hàng. Mỗi khách hàng đều muốn có được những trải nghiệm khác biệt khi tương tác với những sản phẩm và dịch vụ giống nhau. Việc tách rời các sản phẩm và điểm tiếp xúc theo mô đun cho phép khách hàng lựa chọn những phần họ muốn và cách trải nghiệm họ mang đợi. Về bản chất, khi trải nghiệm được đồng sáng tạo thì khách hàng sẽ tăng cảm giác được làm chủ hơn 

Nguồn: Trích dẫn sách Marketing 5.0 – Công nghệ vị nhân sinh

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Tiktok Đình Trung nhé

Bài viết mới

Các bước triển khai marketing automation tại doanh nghiệp

Các bước triển khai marketing automation tại doanh nghiệp Triển...