Nội chung chính
Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Tiktok Ads đầy đủ nhất
Truy cập vào TikTok Ads
Bạn nhập địa chỉ https://ads.tiktok.com. Đây là nơi để bạn đăng ký tạo quảng cáo trên TikTok. Click vào ô “Bắt đầu ngay”.
Lựa chọn tài khoản quảng cáo
Một cửa sổ mới hiện lên, có 3 sự lựa chọn dành cho bạn:
Quảng bá sản phẩm của chính thương hiệu bạn
Cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác
Quảng bá page/website cá nhân (dành cho người nổi tiếng)
Tạo chiến dịch quảng cáo Tiktok hiệu quả
Chọn mục tiêu
Hiện tại quảng cáo TikTok chỉ có 3 mục tiêu chính là:
Traffic: Tiktok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo của bạn làm sao để có nhiều lượt truy cập nhất.
App Install: Nếu bạn chọn App Install thì quảng cáo sẽ phân phối tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.
Conversions: Còn về Conversion thì khi bạn chọn mục tiêu này, Tiktok sẽ phân phối mẫu quảng cáo của bạn đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.
Cài đặt tên và ngân sách cho chiến dịch
Về phần tên thì bạn cứ đặt sao cho bạn dễ dàng phân biệt với các chiến dịch khác sau này là được.
Mỗi nhà quảng cáo sẽ thường có công thức đặt tên cho chiến dịch khác nhau, bạn có thể tham khảo cách đặt tên chiến dịch mà mình thường áp dụng.
Ngân sách cho chiến dịch ở đây sẽ được tính theo tiền INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ), mỗi 1 INR = 320đ, và đối với quảng cáo lần đầu bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR tương đương với 16.000.000đ.
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Nếu chỉ muốn chạy mỗi TikTok thì nên chỉ tích vào phần TikTok mà thôi, còn những thứ khác có thể tắt đi.
Cài đặt quảng cáo
URL: Là đường link sẽ hiển thị ra khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo.
Conversion Name: Ở đây sẽ tương tự như pixel của Facebook, bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp Tiktok tự động tối ưu cho bạn.
Chi tiết cách cài đặt và tạo chiến dịch quảng cáo Tiktok Ads, bạn vui lòng xem thêm hình ảnh phía dưới nhé: