HomeBlogGoogle AdsTối ưu và tăng chuyển đổi bằng công cụ lập kế hoạch...

Tối ưu và tăng chuyển đổi bằng công cụ lập kế hoạch hiệu suất của Google Ads

Tối ưu và tăng chuyển đổi bằng công cụ lập kế hoạch hiệu suất của Google Ads

Trước khi bắt đầu bước tạo lập chiến dịch quảng cáo Google Ads, quảng cáo hiển thị hình ảnh Google GDN bạn sẽ bắt đầu như thế nào?

Bạn có từng đặt câu hỏi, với chiến dịch Google Ads mình sẽ chạy, mình sẽ đặt ngân sách bao nhiêu, giá thầu dự tính mình sẽ trả bao nhiêu và các nhà quảng cáo khác sẽ đặt giá thầu như thế nào.

Mình sẽ có căn cứ gì, dựa vào đâu để triển khai chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất.

Tối ưu và tăng chuyển đổi bằng công cụ lập kế hoạch hiệu suất của Google Ads

Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời cho việc mình cần làm gì và cần bắt đầu từ đâu để tạo lập chiến dịch Google Ads, thì bạn đừng bỏ qua bài chia sẻ này nhé. Mình tin rằng, với phân tích của mình về lập kế hoạch và sử dụng một công cụ tuyệt vời của Google sẽ giúp bạn tối ưu và tăng chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn

Công cụ lập công cụ lập kế hoạch hiệu suất của Google Ads sẽ là một công cụ giúp bạn xác định hướng triển khai, tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads, từ đó giúp tối ưu và tăng chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo và đạt được những mục tiêu marketing quan trọng.

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất là một công cụ dự báo mới sử dụng công nghệ máy học để cho chúng ta biết thêm về khả năng của các chiến dịch trên Google Ads. Với công cụ này, bạn có thể dự báo ngân sách hàng tháng, hàng quý và hàng năm của các chiến dịch hiện tại, đồng thời cải thiện lợi tức đầu tư.

Bằng cách lập kế hoạch cho ngân sách của chiến dịch quảng cáo Google Ads hàng tháng , bạn có thể đảm bảo rằng khi mọi người cần thông tin hoặc sản phẩm, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn vào đúng thời điểm để bạn tối đa hóa số lượt chuyển đổi và đạt được các chỉ báo hiệu suất chính (KPI).

Sử dụng công cụ lập kế hoạch hiệu suất của Google Ads sẽ giúp bạn

  1. Nắm được mức chi tiêu ngân sách chiến dịch Google Ads có thể phát sinh trong tương lai của những chiến dịch Google Ads đang chạy để giúp bạn đưa ra quyết định về ngân sách
  2. Tận dụng tính thời vụ, tín hiệu từ các dữ liệu phân tích để nắm bắt các cơ hội gia tăng
  3. Đặt giá thầu thông minh và xác định mức phân bổ ngân sách tối ưu cho các chiến dịch để tối đa hóa hiệu suất của lợi tức đầu tư
  4. Tìm cơ hội mới để tăng doanh số bán hàng bằng Google Ads

Bạn đã sẵn sàng, sẽ không để bạn phải chờ lâu, cùng mình Tối ưu và tăng chuyển đổi bằng công cụ lập kế hoạch hiệu suất của Google Ads nhé

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất hoạt của Google Ads hoạt động thế nào

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất sẽ dự báo những kết quả mà chiến dịch của bạn đạt được ở một giai đoạn trong tương lai, nếu bạn không thay đổi các chiến dịch hiện tại

Bằng cách sử dụng dữ liệu hành vi khách hàng, định danh dữ liệu và thông tin chi tiết về tính thời vụ của Google, Công cụ lập kế hoạch hiệu suất quảng cáo sẽ dự đoán kết quả khi bạn sử dụng giá thầu tối ưu và mức ngân sách hàng ngày trung bình trên các chiến dịch để tối đa hóa số lượt chuyển đổi cho bất kỳ kịch bản chi tiêu nào trong tương lai.

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất sẽ cải thiện lợi tức đầu tư bằng cách phân bổ lại mức chi tiêu giữa các chiến dịch thông qua tính năng điều chỉnh giá thầu và mức ngân sách hàng ngày trung bình

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất quảng cáo Google Ads sẽ dự báo hiệu suất chiến dịch như thế nào?

Dự báo: Các phiên đấu giá quảng cáo trên Google Tìm kiếm — trang có hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi tuần, là nguồn cung cấp dữ liệu cho công cụ dự báo của chúng tôi.

Mô phỏng: Công cụ dự báo của chúng tôi mô phỏng các phiên đấu giá quảng cáo có liên quan bằng cách sử dụng các biến ở mức cụm từ tìm kiếm, bao gồm tính thời vụ, tỷ lệ nhấp, đối thủ cạnh tranh, trang đích và thời gian trong ngày

Công nghệ máy học AI: Chúng tôi sử dụng công nghệ máy học để tinh chỉnh các thông tin dự báo và đạt được độ chính xác cao hơn

Xác thực: Chúng tôi thực hiện đo lường độ chính xác cả trên dữ liệu trước đây và hiện tại của hàng ngàn mẫu chiến dịch, với phạm vi thời gian là một, bảy, 30 và 90 ngày để đảm bảo đưa ra các đề xuất hiệu quả.

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiệu suất quảng cáo Google Ads

Tìm hiểu

Tạo một kế hoạch ngân sách mới để tìm hiểu giá thầu và ngân sách tốt nhất cho các chiến dịch của bạn nhằm  gia tăng lượt chuyển đổi

Khám phá

Khám phá nhiều tính năng tối ưu hóa hơn nữa và dự báo cách bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình bằng Google Ads.

Thực hiện

Xem lại và thực hiện các thay đổi đã đặt ra theo kế hoạch trong Công cụ lập kế hoạch hiệu suất.

Lặp lại

Hãy đảm bảo bạn đã tính đến các yếu tố bên ngoài và tối ưu hóa theo nhóm chỉ số mục tiêu. Sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiệu suất hàng tháng để có kết quả tốt nhất.

Ngân sách và giá thầu tối ưu là hai yếu tố quan trọng để tận dụng tối đa ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Google ads

Đây là cách tối ưu mà công cụ lập kế hoạch hiệu suất giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo Google ads, thúc đẩy gia tăng chuyển đổi

  1. Các lượt chuyển đổi bổ sung mà bạn có thể tạo ra với cùng một khoản chi tiêu nhờ Công cụ lập kế hoạch hiệu suất.
  2. Số lượt chuyển đổi gia tăng mà bạn có thể đạt được và số tiền tối đa bạn có thể chi mà không làm lợi nhuận giảm dần (duy trì CPA hiện tại)
  3. Số lượt chuyển đổi gia tăng mà bạn có thể đạt được và số tiền tối đa bạn có thể chi cho CPA mục tiêu mong muốn (để duy trì lợi nhuận)
  4. Khoản chi tiêu bổ sung và các tình huống chuyển đổi xảy ra theo đó ở các mức mục tiêu CPA mục tiêu cao hơn (giảm khả năng sinh lời để tăng tổng số lượt chuyển đổi)

Các phương pháp hay nhất sử dụng công cụ lập kế hoạch hiệu suất Google Ads

Tạo kế hoạch riêng cho từng mục tiêu tiếp thị

Đừng đưa tất cả các chiến dịch thương hiệu và chiến dịch chung vào cùng một kế hoạch. Lý do là các chiến dịch khác nhau thường có các mục tiêu tiếp thị khác nhau. Việc tạo kế hoạch riêng cho từng mục tiêu tiếp thị sẽ giúp gia tăng lượt chuyển đổi.

Đặt giá thầu và ngân sách bằng cách sử dụng các lượt chuyển đổi có mô hình phân bổ không theo lần nhấp cuối cùng

Theo mặc định, Công cụ lập kế hoạch hiệu suất sẽ dự báo các lượt chuyển đổi dựa trên những thông tin trong cột Chuyển đổi ở giao diện Google Ads của bạn. Để phân bổ ngân sách nhằm gia tăng lượt chuyển đổi, hãy đặt giá thầu và ngân sách bằng cách sử dụng các lượt chuyển đổi có mô hình phân bổ không theo lần nhấp cuối cùng trong cột Chuyển đổi.

Thường xuyên kiểm tra kế hoạch

Kết quả dự báo sẽ chính xác hơn khi bạn tạo kế hoạch gần với ngày chạy thực tế. Hãy đảm bảo thường xuyên kiểm tra lại kế hoạch trước khi thực hiện.

Sử dụng lượt chuyển đổi có mô hình phân bổ không theo lần nhấp cuối cùng

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất dự đoán các loại chuyển đổi được kích hoạt ở tùy chọn cài đặt Bao gồm trong Chuyển đổi trong cột Chuyển đổi. Để phân bổ ngân sách nhằm gia tăng lượt chuyển đổi, hãy đưa các chuyển đổi có mô hình phân bổ không theo lần nhấp cuối cùng vào trong cột Bao gồm trong Chuyển đổi

Tạo nhiều kế hoạch cho các chiến dịch có mục tiêu tiếp thị khác nhau

Một phương pháp hay nhất là phân tách các chiến dịch có mục tiêu tiếp thị khác nhau vào các kế hoạch khác nhau trong Công cụ lập kế hoạch hiệu suất. Mục đích phân tách là để mức chi tiêu cho hai mục tiêu tiếp thị khác nhau không bị phân bổ lại. Hoặc nếu không phân tách như vậy, hãy xem xét việc nhóm các chiến dịch lại theo mục tiêu tiếp thị hoặc ngân sách.

Sử dụng tính năng mục tiêu hiệu suất

Các yếu tố bên ngoài không dự đoán được trong một môi trường đấu giá liên tục thay đổi có thể sẽ gây ra khác biệt trong các dự đoán của Công cụ lập kế hoạch hiệu suất. Do đó, điều quan trọng là bạn phải liên tục theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất. Hãy dùng tính năng mục tiêu hiệu suất để theo dõi các mục tiêu đặt ra trong Công cụ lập kế hoạch hiệu suất và nhận thông báo cũng như đề xuất khi một chiến dịch không đi đúng hướng.

Sử dụng điểm tối ưu hóa trong trang Đề xuất để cải thiện các chiến dịch

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất dùng để dự đoán các giai đoạn trong tương lai. Các đề xuất trong Công cụ lập kế hoạch hiệu suất có thể dùng làm hướng dẫn để đảm bảo bạn đã xem xét tính thời vụ và việc phân bổ lại ngân sách cho từng giai đoạn. Nhờ vậy, chiến dịch của bạn sẽ không “Bị giới hạn bởi ngân sách”

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Linkedin Đình Trung

Bài viết mới

Tối ưu chuyển đổi Google ads tìm kiếm để tăng doanh thu

Tối ưu chuyển đổi Google ads tìm kiếm để...

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động như thế nào

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị...

Sử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch Tìm kiếm hiệu quả

Sử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch...

Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các thành phần mở rộng quảng cáo

Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các...

Tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng mẫu quảng cáo Google Ads dựa trên AI

Tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng mẫu quảng...