HomeBlogTài liệu MarketingChiến lược Content Marketing, tài liệu lên chiến lược content marketing

Chiến lược Content Marketing, tài liệu lên chiến lược content marketing

Chiến lược Content Marketing, tài liệu xây dựng chiến lược content marketing

chiến lược content marketing

Trong thực tế tư vấn tại nhiều doanh nghiệp, mình nhận được rằng, có nhiều doanh nghiệp triển khai content marketing một cách tự phát, doanh nghiệp thấy họ viết nội dung A, mình xem và làm theo nội dung A, thấy một bên viết nội dung B, mình làm theo nội dung B. Hoặc như, nội dung truyền thông, content marketing viết theo ngẫu hứng và không thống nhất theo khung nội dung cụ thể nào.

Chiến lược content marketing được thực hiện từ đâu

Và mình cũng nhận được những câu hỏi, với doanh nghiệp, nếu triển khai content marketing, doanh nghiệp cần chiến lược content marketing như thế nào?

Những thực tế đó, mình nhận ra rằng, để làm và triển khai content marketing tại doanh nghiệp còn gặp những khó khăn, chưa biết hướng triển khai cụ thể như thế nào.

Dưới góc nhìn của mình, trước khi bắt đầu triển khai content marketing tại doanh nghiệp mình. Sau khi phân tích đánh giá sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, đánh giá tập khách hàng mục tiêu, việc xác định cho doanh nghiệp một chiến lược Content Marketing là rất cần thiết.

Chiến lược content marketng sẽ giúp doanh nghiệp định hướng và có khung nội dung triển khai đồng nhất và đồng bộ. Chiến lược content marketing giúp doanh nghiệp thấu hiểu được tập khách hàng, insight khách hàng, sản phẩm từ đó xác định luồng content marketing theo nhận thức, đánh giá và chuyển đổi.

Doanh nghiệp có chiến lược content marketing rõ ràng, sẽ biết được các hình thức, loại hình content marketing nào sẽ phù hợp với sản phẩm của mình. Để sáng tạo nội dung content marketing, mình sẽ hiểu ra với tập insight khách hàng mình sẽ dùng dạng content nhận thức, mua hàng hay content khiêu gợi kích thích, tăng giá trị trung thành của khách hàng.

Bạn có đang triển khai content marketing cho doanh nghiệp của mình và bạn đã bắt đầu từ đâu? Mình cũng như bạn, mình làm content từ những ngày đầu làm marketing, và lúc đó mình được sếp giao cho cho viết bài, viết bài và viết bài. Mình cặm cụi làm theo và cũng dần dần làm quen, rồi mình cũng nhận ra, content marketing đâu chỉ có viết bài đâu. Còn rất nhiều hình thức, loại hình content khác nhau. Mình đi tìm lời giải bằng việc đi hỏi sếp. Và Sếp cũng lơ ngơ và nói “Em tự tìm hiểu đi và lên cho anh kế hoạch, định hướng content marketing nhé”

Bạn thấy có gì đó không ổn ở đây không? Mình tự đi tìm lời giải và nhận được thêm yêu cầu dí từ sếp. Có gì đó sai sai? Thực ra, mình không nặng nề việc nhận thêm việc đâu, với tư duy làm việc của mình, khi mình thấy vấn đề nào đó, mình sẽ phải đi tìm và giải cho ra vấn đề đó. Do vậy, việc nhận thêm yêu cầu từ anh sếp đáng yêu với mình rất nhẹ nhàng.

Mình nhận nhiệm vụ và đi tìm lời giải cho việc định hướng lại content marketing.

Mình bắt đầu với việc tìm kiếm trên Google, nhưng những tài liệu content marketing ở thời điểm đó rất ít và chủ yếu nói về định nghĩa, ý nghĩa, tác dụng của Content Marketing. Mình bị hụt hẫng và có chút mông lung?

Mình sẽ định hướng chiến lược Content Marketing như thế nào? Với việc hiểu insight, hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng, mình bắt đầu từ đó. Mình họp nhóm và brainstorming (Phương pháp trao đổi công việc, ghi nhận tất cả các ý kiến, ý kiến nào cũng có giá trị)

Việc lắng nghe ý kiến của tất cả các thành viên giúp mình hiểu được thêm nhiều và việc của mình là tổng hợp lại và xác định từng nhóm. Nhưng, mình thấy thiếu một cái gì đó định hướng chung và tổng hợp thành bộ tài liệu chiến lược content marketing cho team.

Bạn nghĩ xem, mình sẽ làm gì tiếp theo để xây dựng được chiến lược content marketing?

Mình quay trở lại với anh bạn Google, lần này mình tìm các từ khóa về tiếng Anh liên quan tới content và chiến lược content marketing. Thật tuyệt, đọc một số tài liệu, mình đã tìm ra được cách thức và xác định được doanh nghiệp mình đi theo hướng chiến lược nào.

Và mình, tổng hợp tất cả các ý kiến cùng khung tài liệu mình chuẩn bị. Mình xác định từng nhóm khách hàng theo hành vi khác nhau, suy nghĩ tâm lý của khách ở từng nhóm, mỗi nhóm sẽ làm các hình thức, nội dung content marketing phù hợp. Kết hợp với đó, ở những nhóm chuyên sâu là khách hàng, chúng mình xây dựng nhóm chat riêng và chăm sóc bằng những nội dung cá nhân hóa. Cứ như vậy, mình và team Marketing hình thành nên hướng chiến lược content marketing.

Sau lần đó, mình hiểu ra rằng, content marketing sẽ cần định hướng chung phù hợp với sản phẩm, khách hàng mục tiêu. Từ đó, xác định ra loại hình content marketing, nội dung phù hợp sẽ mang lại giá trị khách hàng tuyệt vời đến thế nào.

Hiện nay, với dự phát triển của nhiều loại hình content marketing, từ video, video ngắn trên Facebook, TikTok, Youtube đến ebook, bài viết chuyên gia, việc định hướng content marketing đúng insight, đúng khách hàng sẽ chinh phục được khách hàng.

Quá trình làm việc thực tế, cùng trải nghiệm của bản thân, mình có tổng hợp bộ tài liệu xây dựng chiến lược content marketing cho doanh nghiệp, định hướng content marketing theo hành trình trải nghiệm của khách hàng, xác định cách thức triển khai content marketing ở từng giai đoạn trong hành trình khách hàng tương tác.

Bộ tài liệu xây dựng chiến lược content marketing sẽ giúp bạn nắm được những cách thức cơ bản về content marketing, biết được hành vi, suy nghĩ của khách hàng ở từng giai đoạn mua hàng, cùng với đó là những ví dụ thực tế tại doanh nghiệp mình có cơ hội làm việc và tư vấn.

Bộ tài liệu xây dựng chiến lược content marketing dựa trên những tư duy của mình. Do vậy, mình rất mong nhận được thêm những chia sẻ từ cộng đồng để mình tiếp tục hoàn thiện bộ tài liệu xây dựng chiến lược content marketing, giúp mang lại bộ tài liệu có giá trị tới cộng đồng và giúp thêm cho doanh nghiệp.

Rất vui khi được hỗ trợ và giúp bạn có được những kiến thức Content Marketing từ căn bản đến nâng cao, giúp bạn tự học, tự xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả. Bạn vui lòng Download bộ tài liệu xây dựng chiến lược Content Marketing tại đây nhé. Download tài liệu xây dựng chiến lược Content Marketing

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Tiktok Đình Trung nhé

Bài viết mới

Đào tạo Sale B2B – Tài liệu tự học Sale B2B chuyên nghiệp

Đào tạo Sale B2B – Tài liệu tự học...

Kết thúc giao dịch bán hàng B2B, Nghệ thuật chốt Sale B2B đỉnh cao

Kết thúc giao dịch bán hàng B2B, Nghệ thuật...

Xử lý từ chối trong bán hàng B2B hiệu quả để tăng tốc doanh thu

Xử lý từ chối trong bán hàng B2B hiệu...

Bán hàng Spin Selling trong B2B. Bán hàng bằng đặt câu hỏi kích thích nhu cầu

Bán hàng Spin Selling trong B2B. Bán hàng bằng...

Một ngày điển hình của Sale B2B, Một Sale B2B sẽ làm gì hằng ngày?

Một ngày điển hình của Sale B2B, Một Sale...