Nội chung chính
Cách phiên đấu giá Google Ads hoạt động, Tiêu chí đấu giá từ khóa quảng cáo Google Ads
Trong quá trình chạy quảng cáo tìm kiếm tìm kiếm từ khóa, mình nhận thấy rằng có nhiều bạn hỏi mình rằng “Cách phiên đấu giá Google Ads hoạt động, Tiêu chí đấu giá từ khóa quảng cáo Google Ads như thế nào” Làm sao để từ khóa tìm kiếm của mình có thể đứng top ở vị trí cao.
Bạn biết không? Với mỗi từ khóa tìm kiếm, bạn sẽ phải cạnh tranh và đấu giá từ khóa tìm kiếm với rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Họ có thể đặt giá cao, giá thấp, có ngân sách nhiều để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, và bạn sẽ đấu giá từ khóa như thế nào để có được thứ hạng từ khóa tối ưu và đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo tìm kiếm từ khóa của bạn.
Bạn đã tạo một quảng cáo tìm kiếm thích ứng, thêm từ khoá và đặt giá thầu. Bạn đã sẵn sàng để có được quảng cáo có thứ hạng tốt và đã sẵn sàng xuất hiện trên Google Tìm kiếm. Hãy cùng mình tìm hiểu Cách phiên đấu giá Google Ads hoạt động, Tiêu chí đấu giá từ khóa quảng cáo Google Ads bạn nhé
Cách thứ hạng quảng cáo quyết định vị trí quảng cáo
Thứ tự xuất hiện của quảng cáo được gọi là vị trí quảng cáo. Google muốn phân phát những quảng cáo hữu ích ở vị trí cao hơn. Đó là lý do phiên đấu giá của Google Ads sử dụng thứ hạng quảng cáo để xác định xem quảng cáo có đủ điều kiện để xuất hiện hay không và xuất hiện theo thứ tự nào. Và chúng ta những người chạy quảng cáo tìm kiếm Google chỉ trả tiền khi người dùng thực sự nhấp vào quảng cáo của họ.
Nhìn chung, quảng cáo có thứ hạng cao nhất sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng, quảng cáo có thứ hạng cao thứ hai sẽ xuất hiện ở vị trí cao thứ hai, và cứ tiếp tục như vậy. (Giả sử các quảng cáo đều đáp ứng các yêu cầu về mức độ phù hợp.) Thứ hạng quảng cáo do nhiều yếu tố quyết định, không chỉ riêng giá thầu.
Giá thầu
Khi đặt giá thầu, bạn cho Google Ads biết số tiền tối đa mà bạn sẽ trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Tuy vậy, số tiền thực tế mà bạn phải trả thường sẽ thấp hơn và bạn có thể thay đổi giá thầu bất cứ lúc nào.
Yêu cầu tối thiểu về thứ hạng quảng cáo
Để được xem là quảng cáo chất lượng cao, quảng cáo phải đáp ứng những yêu cầu tối thiểu về chất lượng để xuất hiện ở một vị trí quảng cáo cụ thể
Bối cảnh của cụm từ tìm kiếm của người dùng
Bối cảnh cũng quan trọng đối với phiên đấu giá quảng cáo. Khi tính toán thứ hạng quảng cáo, hệ thống sẽ xem xét những cụm từ tìm kiếm mà người dùng đã nhập, vị trí của người đó vào thời điểm tìm kiếm, loại thiết bị họ đang sử dụng (ví dụ: thiết bị di động hoặc máy tính), thời gian tìm kiếm, tính chất của cụm từ tìm kiếm, các quảng cáo khác và kết quả tìm kiếm xuất hiện trên trang cũng như các tín hiệu và thuộc tính khác liên quan đến người dùng.
Tác động của thành phần quảng cáo
Khi tạo quảng cáo, bạn có thể thêm thông tin vào quảng cáo, chẳng hạn như hình ảnh và đường liên kết của trang web. Đây gọi là các thành phần quảng cáo.
Google Ads ước tính mức tác động của thành phần và các định dạng quảng cáo khác đối với hiệu suất của quảng cáo.
Chất lượng của quảng cáo tại thời điểm đấu giá
Google Ads sẽ xem xét mức độ phù hợp và hữu ích của quảng cáo cũng như trang web mà quảng cáo liên kết đối với người xem. Kết quả đánh giá của Google về chất lượng quảng cáo của bạn được tóm tắt trong Điểm chất lượng, bạn có thể theo dõi và tìm cách cải thiện Điểm chất lượng trong tài khoản Google Ads của mình.
Điểm chất lượng là một chỉ số báo cáo khác với chất lượng quảng cáo tại thời điểm đấu giá và không được dùng trong phiên đấu giá
Khả năng cạnh tranh trong phiên đấu giá Google Ads
Nếu hai quảng cáo cạnh tranh cho cùng một vị trí có thứ hạng quảng cáo giống nhau, thì các quảng cáo này sẽ có cơ hội giành được vị trí đó như nhau. Khi thứ hạng giữa hai quảng cáo có sự khác biệt, quảng cáo có thứ hạng cao hơn có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn, nhưng cũng có thể nhà quảng cáo phải trả chi phí mỗi lượt nhấp (CPA) cao hơn để tăng khả năng giành được vị trí quảng cáo.
Chất lượng của quảng cáo tại thời điểm phiên đấu giá Google Ads
Tỷ lệ nhấp dự kiến
Đây là thông tin dự đoán về tần suất người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo khi quảng cáo xuất hiện và tỷ lệ này kiểm soát vị trí quảng cáo. Trên khắp Google, phản hồi của người dùng là yếu tố quan trọng để thúc đẩy việc đưa ra quyết định, còn tỷ lệ nhấp (CTR) của người dùng cho biết người dùng sẽ phản ứng với điều gì. Khi cho phép người dùng bình chọn quảng cáo bằng cách nhấp chuột, hàng triệu người sẽ giúp Google quyết định quảng cáo nào là phù hợp nhất đối với mỗi cụm từ tìm kiếm.
Trải nghiệm trang đích của quảng cáo
Người dùng muốn các trang đích của quảng cáo có thể giúp họ tìm thấy những nội dung họ đang tìm. Trang đích càng có tính liên quan cao thì càng ghi điểm cao.
Một trang đích chất lượng cao phải có nội dung phù hợp và nguyên gốc để giúp người dùng hoàn thành công việc của họ. Người dùng phải có thể dễ dàng thao tác trên trang đích và trang đích phải minh bạch thông tin về bản chất của doanh nghiệp, cách trang web tương tác với máy tính của người dùng cũng như cách trang này dự định sử dụng thông tin cá nhân của họ.
Mức độ liên quan của quảng cáo
Mức độ liên quan của quảng cáo là thước đo mức độ trùng khớp của quảng cáo với những gì người dùng đang tìm kiếm và giúp đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo hữu ích được phân phát. Yếu tố này cũng giúp ngăn chặn trường hợp các doanh nghiệp trả tiền để xuất hiện trong những lượt tìm kiếm không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Tác động của thứ hạng quảng cáo đối với chi phí thực tế cho mỗi lượt nhấp
Thông thường, chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp (CPC) không phải là mức giá bạn phải trả cho mỗi lượt nhấp. Vì hệ thống có tính chất linh động nên CPC có thể thay đổi theo từng phiên đấu giá và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như bối cảnh của mỗi cụm từ tìm kiếm. Hãy nhớ rằng CPC trung bình chỉ là con số trung bình, tức là giá bạn phải trả có thể cao hơn hoặc thấp hơn mức trung bình đó.
Khi quảng cáo có chất lượng cao thì bạn thường sẽ trả chi phí thấp hơn, được hưởng vị trí quảng cáo tốt hơn và thu được nhiều thành công khi quảng cáo hơn. Khi người dùng nhìn thấy các quảng cáo chất lượng hơn, họ sẽ hài lòng hơn và có nhiều khả năng sẽ thực sự nhấp vào những quảng cáo đó
Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Linkedin Đình Trung