Nội chung chính
Check list kiểm tra tối ưu quảng cáo Google Ads. Đừng bỏ qua bạn nhé
Khi bạn bắt đầu lên kế hoạch và chạy quảng cáo Google Ads, bạn đừng bỏ qua việc tối ưu quảng cáo, theo dõi kết quả và tối ưu liên tục để chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn đạt được kết quả tốt nhất. Hãy cùng SunaDigital cùng kiểm tra chiến dịch của quảng cáo Google Ads của bạn nhé.
-
CÁC HOẠT ĐỘNG TRƯỚC KHI RA MẮT CHIẾN DỊCH
Xác định mục tiêu chiến dịch Google Ads
Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn và đặt số liệu dự kiến sẽ đạt đư ợc. Xác định mục tiêu sẽ giúp bạn xác định mức độ thành công của chiến dịch. Mục tiêu của bạn là tăng danh sách ngư ời đăng ký, doanh số bán hàng hoặc đăng ký? Hãy cụ thể các mục tiêu marketing cho chiến dịch quảng cáo của bạn nhé.
Phân tích mức độ cạnh tranh
Phân tích những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy quảng cáo Google Ads cho các chủ đề tư ơng tự mà bạn đang theo đuổi. Kiểm tra các quảng cáo của họ trên Google, tìm kiếm các từ khóa mà họ đang chạyvà tư duy xem mình có những điểm mạnh gì, mình có thể tạo ra những khác biệt gì cho chiến dịch quảng cáo Google Ads. Điều cần thiết là bạn không chỉ ư ớc tính chiến lư ợc của đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó, hãy phân tích kỹ mức giá CPC của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Planner để phân tích bạn nhé.
Xác định đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Đảm bảo rằng nhắm mục tiêu theo vị trí, thiết bị và thời gian của bạn đư ợc đặt để tiếp cận đúng ngư ời vào đúng thời điểm ở đúng nơi. Hãy nhớ rằng bạn nên nhắm mục tiêu các đối tư ợng khác nhau ở mỗi giai đoạn trong hành trình của ngư ời mua. Bạn có thể xác định đối tư ợng của mình ở cả cấp chiến dịch và cấp nhóm quảng cáo.
Nghiên cứu từ khóa
Sự thành công của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào phụ thuộc vào việc nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng. Bắt đầu ở cấp độ cao và tìm kiếm tất cả các từ khóa có liên quan, sau đó chọn các cụm từ tìm kiếm phù hợp nhất với sản phẩm dịch vụ của bạn
Đảm bảo bao gồm các từ khóadài trong danh sách của bạn cũng như các từ khóa đuôi ngắn, rộng hơn.
Thiết lập ngân sách cho quảng cáo Google Ads
Xác định tổng ngân sách chiến dịch hàng ngày của bạn. Lưu ý: bạn trả tiền cho tất cả các nhấp chuột bạn nhận được vào quảng cáo của mình. Cân đối ngân sách quảng cáo với dự tính mục tiêu marketing của bạn.
Cài đặt và theo dõi chuyển đổi
Đảm bảo rằng bạn đang theo dõi các chuyển đổi có liên quan nhất đến các mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Thiết lập chuyển đổi Google Ads để đặt trên các trang xác nhận của bạn hoặc nhập Mục tiêu từ Google Analytics để bạn có thể nhìn thấy đầy đủ về cách các chiến dịch của mình đang chuyển đổi khi chúng bắt đầu chạy
-
TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
Tổ chức chiến dịch và đặt tên
Các chiến dịch riêng biệt nên đư ợc xây dựng dựa trên một số yếu tố phụ thuộc vào sản phẩm, trang web và mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn có thể cần phải tách các chiến dịch theo Khu vực, Ngôn ngữ, Mục tiêu hoặc Thương hiệu so với từ khóa Không phải Thương hiệu. Khi nghi ngờ, hãy phản ánh cấu trúc chiến dịch của bạn với cách thiết lập trang web của bạn!
Nhóm các từ khóa trong nhóm quảng cáo
Cấu trúc chiến dịch không có giải pháp phù hợp với tất cả. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nhóm quảng cáo để tổ chức quảng cáo của mình theo một chủ đề chung. Hãy thử sắp xếp các nhóm quảng cáo theo loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Giới hạn số lư ợng từ khóa bạn sử dụng trong mỗi nhóm quảng cáo. Phư ơng pháp hay nhất là chỉ sử dụng một từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo.
Đặt các đối sánh cụm từ cho quảng cáo
Sử dụng đối sánh rộng để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của quảng cáo, như ng hãy cẩn thận; nhiều nhấp chuột hơn có nghĩa là nhiều tiền hơn đư ợc chi tiêu.
Để hiển thị quảng cáo của bạn cho đối tư ợng hẹp hơn như ng có liên quan hơn, hãy sử dụng các loại đối sánh rộng, đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác đư ợc sửa đổi.
Tạo quảng cáo
Viết bản sao hấp dẫn với lời kêu gọi hành động rõ ràng và nổi bật là yếu tố quan trọng cho sự thành công của quảng cáo của bạn. Đừng quên điều chỉnh các yêu cầu của Google về số lư ợng ký tự bạn có thể sử dụng trong mỗi dòng.
Tiện ích mở rộng quảng cáo
Tận dụng tối đa chi tiêu của bạn và bao gồm mọi tiện ích mở rộng quảng cáo có liên quan đến doanh nghiệp của bạn (như vị trí, điện thoại, địa chỉ, v.v.). Google có thể thêm thông tin này vào từng quảng cáo của bạn khi hiển thị chúng cho ngư ời dùng mà bạn không phải trả thêm phí.
Đặt giá thầu cho chiến dịch Google Ads
Đặt giá thầu nhiều hơn cho các từ khóa mà bạn mong đợi để có tỷ lệ nhấp cao hơn, như các cụm từ đối sánh đư ợc gắn thư ơng hiệu và đối sánh chính xác. Nếu bạn không chắc chắn về kết quả mong đợi từ một từ khóa, hãy phân bổ ít chi tiêu hơn khi bạn bắt đầu. Khi bạn thấy quảng cáo hoạt động như thế nào, bạn có thể phân bổ thêm ngân sách nếu thấy phù hợp.
Thử nghiệm với A/B testing
Nếu bạn đang thử nghiệm nhiều quảng cáo, hãy thiết lập nhóm quảng cáo của bạn cho phù hợp và đặt xoay vòng quảng cáo để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận đư ợc đủ dữ liệu về từng quảng cáo.
-
BẮT ĐẦU CHIẾN DỊCH CỦA BẠN!
Kiểm tra kỹ mọi thứ và bắt đầu các chiến dịch của bạn. Từ đây trở đi, hãy đặt lịch hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng để kiểm tra hiệu quả quảng cáo của bạn.
3.1 Kiểm tra chiến dịch Google Ads hằng ngày
Kiểm tra ngân sách
Theo dõi tiến trình của các chiến dịch mỗi ngày bằng cách kiểm tra mức chi tiêu tổng thể so với chuyển đổi.
Làm như vậy sẽ giúp bạn xem liệu chiến dịch có đang hoạt động theo kế hoạch hay không hoặc bạn có cần thực hiện các điều chỉnh hay không.
Điều chính giá thầu bid cho quảng cáo
Khi bạn theo dõi tiến trình của các chiến dịch, hãy đảm bảo điều chỉnh giá thầu cho các quảng cáo hoạt động hàng đầu cho phù hợp để tận dụng tối đa chiến dịch.
Kiểm tra báo cáo cụm từ tìm kiếm
Sử dụng Báo cáo cụm từ tìm kiếm trong Google Ads để theo dõi các truy vấn tìm kiếm thực tế mà quảng cáo của bạn đang hiển thị. Đôi khi, đặc biệt với các từ khóa Đối sánh Rộng và Đối sánh Cụm từ, Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho các truy vấn tìm kiếm tư ơng tự như ng không liên quan. Nếu bạn thấy bất kỳ điều nào trong số này trong Báo cáo cụm từ tìm kiếm của mình, hãy thêm chúng làm từ khóa phủ định nhóm chéo để đảm bảo điều đó không xảy ra lần nữa!
3.2 Kiểm tra hàng tuần
Kiểm tra và nghiên cứu thêm từ khóa
Theo dõi những từ khóa nào vẫn hoạt động tốt và những từ khóa nào nên đư ợc thay thế bằng những từ khóa mới. Nếu một chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc từ khóa không hoạt động, đừng lãng phí tiền để chờ nó hoạt động. Thay vào đó, hãy điều chỉnh các chiến dịch của bạn cho các từ khóa mới hoạt động tốt hơn.
Tạo quảng cáo mới thay thế những mẫu quảng cáo có CTR thấp
Phân tích hiệu suất chiến dịch và thay thế những quảng cáo hoạt động kém bằng những quảng cáo mới. Thu thập kiến thức của bạn từ những quảng cáo hoạt động tốt nhất và kết hợp những gì hoạt động tốt vào các chiến dịch quảng cáo đư ợc điều chỉnh của bạn.
3.3 Kiểm tra hàng tháng
Xem lại các dữ liệu báo cáo
Phân tích hiệu quả hoạt động của các chiến dịch quảng cáo của bạn. Họ đã đánh trúng mục tiêu hay không? Bạn đã học đư ợc gì, chiến thắng, cơ hội bị bỏ lỡ và các thử nghiệm tiếp tục là gì? Trong tư ơng lai, hãy sử dụng kiến thức của bạn để sửa đổi các thông số chiến dịch trong tư ơng lai và xác định xu hư ớng để tạo báo cáo hiệu suất.
Tối ưu lại trang đích quảng cáo
Bạn có một số chiến dịch quảng cáo với tỷ lệ nhấp cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp không? Phân tích điều gì có thể tạo ra tỷ lệchuyển đổi thấp trên các trang đích của bạn và thực hiện các sửa đổi để cải thiện chiến lư ợc quảng cáo của bạn với nội dung tốt hơn.
Điều chỉnh thêm đối tượng mục tiêu
Phân tích hiệu suất của đối tư ợng mục tiêu, vị trí và cài đặt thiết bị của bạn. Ví dụ: nếu bạn gặp phải tỷ lệ nhấpthấp, hãy thử điều chỉnh đối tư ợng mục tiêu, vị trí và các cài đặt nhắm mục tiêu theo đối tư ợng khác. Một quảng cáo hoạt độngtốt ở một vùng có thể không hoạt động tốt ở vùng khác. Tìm hiểu cụ thể trư ớc khi đi sâu rộng để bạn có thể phân tích các đối tư ợng khác nhau một cách hiệu quả nhất.