HomeBlogGoogle AdsTăng hiệu quả quảng cáo Google Ads với Đặt giá thầu tự...

Tăng hiệu quả quảng cáo Google Ads với Đặt giá thầu tự động

Tăng hiệu quả quảng cáo Google Ads với Đặt giá thầu tự động

Bạn bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads, bạn sẽ bắt đầu với đặt giá thầu quảng cáo như thế nào, đâu là mức đặt giá thầu phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn. Hãy cùng mình tìm hiểu về các chiến lược đặt giá thầu tự động, cách thức đặt giá thầu tự động của Google, bao gồm cả chiến lược Đặt giá thầu thông minh, để đạt được các mục tiêu marketing của bạn hiệu quả nhất nhé.

Tăng hiệu quả quảng cáo Google Ads với Đặt giá thầu tự động

Đặt giá thầu tự động là gì?

Đặt giá thầu tự động trong chiến dịch quảng cáo Google Ads là yếu tố chính quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo Google Ads. Chiến lược đặt giá thầu sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến cách thức phân phối hoạt động của các quảng cáo Google Ads và mức độ hiển thị của quảng cáo tới đối tượng mục tiêu. Google Ads cung cấp một số chiến lược đặt giá thầu được điều chỉnh cho phù hợp với các loại chiến dịch khác nhau. Bạn có thể xác định chiến lược nào phù hợp nhất tùy thuộc vào mục tiêu của mình

Hiệu suất

Giá thầu ảnh hưởng đến mức độ hiển thị của quảng cáo và lượng tương tác của quảng cáo ở từng thời điểm phiên đấu giá. Nếu bạn không đặt giá thầu hiệu quả, bạn có thể bỏ lỡ các lượt chuyển đổi có giá trị từ khách hàng mục tiêu

Đấu giá

Do tính chất động của các phiên đấu giá trong quảng cáo Google Ads, giá thầu phù hợp thường là mục tiêu thường xuyên thay đổi và khó đạt được trên quy mô lớn khi sử dụng chiến lược đặt giá thầu thủ công.

Tính phức tạp của từng phiên đấu giá

Google có thể gợi ý và đưa ra nhiều tín hiệu ảnh hưởng đến hành vi của người dùng. Mục đích và khả năng hoàn thành các hành động có giá trị của người dùng đối với doanh nghiệp của bạn khác nhau tùy theo địa điểm, thời gian, thiết bị, v.v. Bạn có thể cân nhắc tất cả các tín hiệu này trong mọi phiên đấu giá và khi đặt giá thầu thông qua phương thức tự động hóa.

Lợi ích của chiến lược đặt giá thầu tự động Google Ads

Như bạn biết, mục tiêu của bất kỳ chiến dịch Marketing nào hay chiến dịch Google Ads nào đều là truyền tải đúng thông điệp đến đúng người dùng vào đúng thời điểm. Khi người dùng sử dụng nhiều thiết bị, hành trình của khách hàng phức tạp và khác nhau, cũng như việc đặt giá thầu dựa trên ngữ cảnh của mỗi người dùng đều trở nên phức tạp hơn.

Sử dụng chiến lược đặt giá thầu tự động của Google Ads là giải pháp tốt nhất để xem xét hiệu quả tất cả các tín hiệu có sẵn nhằm góp phần cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Ads

Công nghệ máy học

Đặt giá thầu tự động của Google Ads sử dụng máy học tiên tiến để giúp bạn đặt giá thầu phù hợp cho mỗi phiên đấu giá theo thuật toán. Tính năng này giúp bạn không phải bỏ nhiều công sức và phỏng đoán khi đặt giá thầu, do đó, bạn có thể đáp ứng các mục tiêu hiệu suất của bạn một cách hiệu quả và chính xác hơn.

Tiết kiệm thời gian

Việc đối chiếu dữ liệu đối tượng với ngữ cảnh để thiết lập ý định và đặt giá thầu phù hợp là một nhiệm vụ phức tạp và tốn thời gian. Phương thức đặt giá giầu tự động hóa cung cấp một cách giảm bớt mối căng thẳng này đối với những người làm marketing

Đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá

Các thuật toán đặt giá thầu tự động của Google Ads sẽ điều chỉnh giá thầu cho từng ngữ cảnh riêng biệt của người dùng, sử dụng các tín hiệu theo hành vi tương tác của khách hàng mục tiêu có liên quan tại thời điểm đấu giá. Đây là một tính năng độc đáo thông minh của Google Ads nó cho phép phân biệt giá thầu với độ chính xác cao dựa trên cơ hội chuyển đổi của mỗi phiên đấu giá.

Độ chi tiết của tín hiệu được sử dụng và phân tích chéo

Google Ads sử dụng các thuật toán máy học, định danh dữ liệu, các tín hiệu tích hợp nhiều tín hiệu và xem xét các tín hiệu mới để đánh giá ý định chuyển đổi, dự đoán hành vi của khách hàng mục tiêu. Những thuật toán này cũng tiến một bước xa hơn so với cách phân tích tín hiệu truyền thống nhờ nhận dạng và điều chỉnh theo các hành động tương tác quan trọng giữa các tổ hợp tín hiệu, đồng thời liên tục xem xét các tín hiệu mới.

Bạn sẽ chọn chiến lược đặt giá thầu tự động phù hợp nào

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên mức độ nhận biết

Mục tiêu: Chế độ hiển thị

Chiến lược đặt giá thầu lựa chọn: Tỷ lệ hiển thị mục tiêu, Chiến lược này góp phần đảm bảo các quảng cáo của bạn đáp ứng một ngưỡng tỷ lệ hiển thị cụ thể cho một vị trí nhất định trên trang kết quả tìm kiếm: bất kỳ vị trí nào, đầu trang hoặc trên cùng của trang.

Trường hợp sử dụng: Chiến lược đặt giá thầu tự động này nhằm nâng cao mức độ nhận biết về thương hiệu của bạn cũng như các chiến dịch bao gồm các cụm từ thương hiệu.

Chiến lược đặt giá thầu tập trung vào cân nhắc

Mục tiêu: Số lần nhấp

Chiến lược đặt giá thầu lựa chọn: Tối đa hóa số lần nhấp: Đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều lần nhấp nhất có thể trong phạm vi số tiền chi tiêu mà bạn chọn.

Trường hợp sử dụng

  • Chiến dịch đặt giá thầu tự động bị ràng buộc ngân sách tập trung vào việc tăng số lần nhấp
  • Tăng thêm số lượng nhấp chuột
  • Tăng tối đa lưu lượng khi nhận được thêm ngân sách
  • Các từ khóa ở đầu phễu có giá trị cao trong việc thúc đẩy chuyển đổi

Chiến lược đặt giá thầu tập trung vào chuyển đổi

Mục tiêu: Lượt chuyển đổi

Chiến lược đặt giá thầu lựa chọn

Tối đa hóa lượt chuyển đổi: Tăng tối đa số lượt chuyển đổi trong phạm vi ngân sách của bạn. Bạn không cần cung cấp mục tiêu cụ thể đối với chi phí mỗi nhấp chuột (CPC), giá mỗi chuyển đổi (CPA) hay lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu (ROAS).

Giá mỗi chuyển đổi mục tiêu (tCPA): Chiến lược đặt giá thầu tự động này tự động đặt giá thầu để giúp bạn tăng số lượt chuyển đổi, đồng thời đạt được mục tiêu giá mỗi chuyển đổi trung bình.

Chi phí mỗi nhấp chuột nâng cao (eCPC): Chiến lược này tự động tăng hoặc giảm giá thầu thủ công dựa trên khả năng dẫn đến chuyển đổi của mỗi lần nhấp chuột.

Trường hợp sử dụng

Tối đa hóa lượt chuyển đổi: 

  • Các nhà quảng cáo muốn tăng tối đa số lượt chuyển đổi cho một chiến dịch. Các nhà quảng cáo muốn chi tiêu trong một phạm vi ngân sách cố định và không có mục tiêu CPA/ROAS rõ ràng

Giá mỗi chuyển đổi mục tiêu (tCPA):

  • Tăng tối đa số lượt chuyển đổi, không cần xem xét giá trị đơn hàng, như các doanh nghiệp tạo khách hàng tiềm năng và thương mại điện tử.

Chi phí mỗi nhấp chuột nâng cao (eCPC): 

  • Đối với Tìm kiếm, chiến lược này dành cho các nhà quảng cáo muốn đặt giá thầu cốt lõi theo cách thủ công hoặc thông qua các công cụ đặt giá thầu của bên thứ ba cùng với một lớp tối ưu hóa bổ sung theo thời gian thực.
  • Đối với hiển thị, chiếc lược này dành cho các nhà quảng cáo không sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi, sử dụng một hệ thống đặt giá thầu của bên thứ ba, hoặc muốn đặt giá thầu thủ công cùng với một lớp tối ưu hóa bổ sung theo thời gian thực. Chiến lược này rất hiệu quả trong việc tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán hàng trực tuyến.

Chiến lược đặt giá thầu tập trung vào doanh thu

Mục tiêu: Doanh thu

Chiến lược đặt giá thầu lựa chọn: Lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu (ROAS mục tiêu): Tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều giá trị chuyển đổi nhất có thể với lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu (ROAS) mà bạn đã đặt

Trường hợp sử dụng: Nếu bạn muốn tự động tối ưu hóa giá thầu để tăng tối đa doanh thu trong phạm vi lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu

Đình Trung Xin Chào

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Linkedin Đình Trung

Bài viết mới

Tối ưu chuyển đổi Google ads tìm kiếm để tăng doanh thu

Tối ưu chuyển đổi Google ads tìm kiếm để...

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động như thế nào

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị...

Sử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch Tìm kiếm hiệu quả

Sử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch...

Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các thành phần mở rộng quảng cáo

Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các...

Tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng mẫu quảng cáo Google Ads dựa trên AI

Tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng mẫu quảng...