Nội chung chính
Tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng mẫu quảng cáo Google Ads dựa trên AI
Bạn có biết không? Với quảng cáo tìm kiếm thích ứng của Google sẽ giúp bạn tạo những quảng cáo tự động, tự điều chỉnh thông điệp nội dung quảng cáo phù hợp hơn đến với khách hàng mục tiêu của thương hiệu.
Khi khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm một cụm từ tìm kiếm, quảng cáo tìm kiếm thích ứng của Google sẽ gợi ý và tìm ra thông điệp, những quảng cáo này dựa trên AI của Google và sẽ tự động hiển thị tới tập khách hàng đang có nhu cầu nhất.
Như bạn biết, với nguồn thông tin vô hạn từ internet, cách thức khách hàng mục tiêu tìm kiếm đang không ngừng thay đổi. Khách hàng có xu hướng, hành vi tìm kiếm những cụm từ mới mỗi ngày mà bản thân người chạy quảng cáo chưa từng gặp. Do đó, việc ứng dụng, sử dụng mẫu quảng cáo tìm kiếm thích của Google dựa trên công nghệ AI để theo kịp sự phát triển này, các doanh nghiệp cần đầu tư vào đúng giải pháp dữ liệu và giải pháp dựa trên AI.
Quá trình tối ưu hoá quảng cáo tìm kiếm thích ứng diễn ra ngay tại thời điểm cụm từ tìm kiếm xuất hiện, bằng cách tập hợp các thành phần thành một quảng cáo được dự đoán là sẽ hoạt động hiệu quả nhất với từng cụm từ tìm kiếm của người dùng. Điều này có nghĩa là hệ thống phải đánh giá hàng chục nghìn quảng cáo tiềm năng trong thời gian cực ngắn để truyền tải thông điệp phù hợp hơn cho mỗi người dùng dựa trên tín hiệu ngữ cảnh và tín hiệu ý định.
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng giúp bạn tạo những quảng cáo có thể tự điều chỉnh để truyền tải thông điệp phù hợp hơn đến người tiêu dùng. Loại quảng cáo này sẽ tự động thử nghiệm nhiều kiểu kết hợp dòng tiêu đề và dòng mô tả để tìm ra kiểu kết hợp nào có hiệu suất tốt nhất.
Cách hoạt động của quảng cáo tìm kiếm Google Ads dựa trên AI
Bạn càng nhập nhiều dòng tiêu đề và dòng mô tả, thì Google Ads càng có nhiều cơ hội để phân phát quảng cáo phù hợp hơn với các cụm từ tìm kiếm của khách hàng tiềm năng, từ đó cải thiện hiệu suất quảng cáo.
Sau khi bạn nhập dòng tiêu đề và dòng mô tả, Google Ads sẽ tập hợp nội dung này thành nhiều kiểu kết hợp quảng cáo để tránh bị trùng lặp. Khác với quảng cáo dạng văn bản mở rộng, bạn có thể cung cấp đến 15 dòng tiêu đề và 4 dòng mô tả cho một quảng cáo tìm kiếm thích ứng.
Tiếp theo, trong bất kỳ quảng cáo nào, sẽ có tối đa 3 dòng tiêu đề và 2 dòng mô tả được chọn để xuất hiện trong những kiểu kết hợp và thứ tự khác nhau. Một phần văn bản quảng cáo của bạn có thể tự động xuất hiện ở dạng in đậm khi khớp với hoặc gần khớp với cụm từ tìm kiếm của người dùng. Theo thời gian, Google Ads sẽ thử nghiệm những kiểu kết hợp quảng cáo khả thi nhất, và tìm ra những kiểu kết hợp phù hợp nhất với những cụm từ tìm kiếm khác nhau
Lý do loại quảng cáo này hiệu quả
Kết hợp từ khoá khớp mở rộng và chiến lược Đặt giá thầu thông minh với quảng cáo tìm kiếm thích ứng để giúp bạn tiếp cận những cụm từ tìm kiếm mới, mang lại hiệu suất cao và tối ưu hoá giá thầu theo thời gian thực
Chiến lược đặt giá thầu thông minh
Sử dụng hàng tỷ tổ hợp tín hiệu để đặt giá thầu phù hợp cho mỗi cụm từ tìm kiếm và phiên đấu giá dựa trên mục tiêu về lợi tức đầu tư (ROI) của bạn.
Chiến lược Đặt giá thầu thông minh có thể giúp bạn nắm bắt các xu hướng thị trường và nhu cầu thay đổi nhanh chóng bằng cách tối ưu hoá giá thầu của bạn theo thời gian thực.
Khớp mở rộng
Tìm những cụm từ tìm kiếm mới, mang lại hiệu suất cao và những xu hướng mới nổi để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn, đồng thời cải thiện hiệu suất.
Google liên tục cải thiện kiểu khớp mở rộng bằng cách xem xét những tín hiệu mới, chẳng hạn như vị trí của người dùng hoặc hoạt động tìm kiếm gần đây, từ đó nâng cao mức độ phù hợp cho các biến thể từ khoá và khớp hoàn toàn với mọi từ khoá trong nhóm quảng cáo của bạn.
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng có thể tự động tập hợp mẫu quảng cáo phù hợp nhất cho mỗi phiên đấu giá và thậm chí là giúp bạn phân phát quảng cáo cho những cụm từ tìm kiếm mới.
Hãy cung cấp tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 dòng mô tả làm thành phần mẫu quảng cáo của bạn. Hệ thống sẽ dùng những thành phần đó để tự động tạo những quảng cáo mới, phù hợp với mỗi cụm từ tìm kiếm dựa trên tín hiệu tại thời điểm đấu giá.
Tạo và tối ưu hoá quảng cáo tìm kiếm thích ứng trên quy mô lớn
Đề xuất của Điểm tối ưu hoá
Điểm tối ưu hoá sẽ ước tính tài khoản Google Ads của bạn hoạt động hiệu quả đến đâu. Điểm số này có giá trị từ 0% đến 100%, trong đó mức 100% có nghĩa là tài khoản có thể hoạt động hết tiềm năng. Sau đây là 3 cách để tối ưu hoá quảng cáo tìm kiếm thích ứng dựa trên Điểm tối ưu hoá.
Thêm quảng cáo tìm kiếm thích ứng
Đề xuất đưa ra một gợi ý là thêm một quảng cáo tìm kiếm thích ứng bằng cách sử dụng các thành phần của quảng cáo dạng văn bản mở rộng (ETA). Hãy xem xét quảng cáo được đề xuất và chỉnh sửa nếu cần (chẳng hạn như cải thiện độ mạnh của quảng cáo).
Thêm các thành phần vào quảng cáo tìm kiếm thích ứng
Đề xuất đưa ra một gợi ý là cải thiện các thành phần của quảng cáo tìm kiếm thích ứng bằng cách thêm thành phần hình ảnh.
Cải thiện quảng cáo tìm kiếm thích ứng
Đề xuất đưa ra một gợi ý là cải thiện độ mạnh của quảng cáo đối với quảng cáo tìm kiếm thích ứng, vì một số quảng cáo tìm kiếm thích ứng có độ mạnh dưới mức “Tốt”.
Đề xuất của công cụ tạo quảng cáo (Search Ads 360)
Khi sử dụng công cụ tạo quảng cáo, bạn có thể thêm các thành phần mới vào hàng ngàn nhóm quảng cáo chỉ bằng một vài lần nhấp chuột. Bạn có thể dễ dàng cập nhật quảng cáo trên một màn hình duy nhất và tuỳ chỉnh quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo bằng tính năng tự động hoá thông minh.
Thành phần được tạo tự động
Thành phần được tạo tự động là một chế độ cài đặt ở cấp độ chiến dịch mà bạn có thể chọn sử dụng và hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Khi bật chế độ cài đặt này, bạn có thể tạo thêm các thành phần (dòng tiêu đề và dòng mô tả) để sử dụng kết hợp với những thành phần mà bạn đưa vào quảng cáo tìm kiếm thích ứng của mình. Những thành phần mới này được tạo dựa trên bối cảnh riêng của quảng cáo, bao gồm trang đích, những quảng cáo hiện có và từ khoá trong nhóm quảng cáo.
Độ mạnh của quảng cáo
Độ mạnh của quảng cáo đo lường mức độ phù hợp, số lượng và sự đa dạng của nội dung trong quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Được kết hợp với ý kiến phản hồi hữu ích, độ mạnh của quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng cải thiện mức độ hiệu quả của quảng cáo, thậm chí là trước khi chúng được phân phát.
Sử dụng kết hợp các thành phần
Độ mạnh của quảng cáo phản ánh chất lượng chung theo dự đoán của toàn bộ quảng cáo tìm kiếm thích ứng trong quá trình tạo. Sau khi quảng cáo được phân phát, hãy kiểm tra các nhãn hiệu suất của thành phần để điều chỉnh từng thành phần và cải thiện độ mạnh của quảng cáo hơn nữa.
Các phương pháp hay nhất dành cho quảng cáo tìm kiếm thích ứng
- Cung cấp ít nhất 10 dòng tiêu đề.
- Cung cấp ít nhất 3 dòng mô tả.
- Đưa tối thiểu 3 từ khoá phổ biến vào dòng tiêu đề.
- Đảm bảo dòng tiêu đề là duy nhất và không lặp lại những cụm từ giống hoặc tương tự nhau.
- Dùng những từ ngữ kêu gọi hành động.
- Thử dùng các dòng mô tả để làm nổi bật thông tin bổ sung về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Làm nổi bật những điểm bán hàng duy nhất.
- Bỏ ghim, nếu được.
- Các thành phần có thể xuất hiện theo thứ tự bất kỳ. Do đó, hãy đảm bảo rằng các thành phần này vẫn có nghĩa khi đứng riêng lẻ hoặc khi kết hợp với nhau, đồng thời tránh vi phạm các chính sách hoặc luật pháp địa phương.
- Bạn nên có một quảng cáo tìm kiếm thích ứng trong mỗi nhóm quảng cáo có độ mạnh quảng cáo tối thiểu là “Tốt” hoặc “Rất tốt”. Bạn chỉ có thể bật tối đa ba quảng cáo tìm kiếm thích ứng trong mỗi nhóm quảng cáo.
- Nếu có nội dung cần xuất hiện trong mọi quảng cáo, bạn phải thêm nội dung đó vào Vị trí dòng tiêu đề 1, Vị trí dòng tiêu đề 2 hoặc Vị trí dòng mô tả 1
Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Linkedin Đình Trung