Nội chung chính
- 1 Quảng cáo Tìm kiếm dựa trên AI của Google hoạt động như thế nào
- 1.1 Chúng ta cùng phân tích câu chuyện của Lan Anh, Lan Anh đang muốn tìm kiếm khóa học quảng cáo Tiktok Ads, Lan Anh sẽ lựa chọn khóa học nào?
- 1.2 Công cụ AI của Google sẽ đưa ra cơ chế gợi ý theo đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng ở mức đúng nhu cầu cao nhất
- 1.3 Tổng lược về quảng cáo AI tìm kiếm từ khóa của Google
Quảng cáo Tìm kiếm dựa trên AI của Google hoạt động như thế nào
Bạn đang kinh doanh, bạn rất muốn người dùng tìm kiếm từ khóa, cụm từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của bạn, đến website và chuyển đổi thành khách hàng mua hàng.
Bạn sẽ làm thế nào để chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của Google sẽ hiển thị, phân phố quảng cáo tới đúng với khách hàng mục tiêu của bạn nhất. Hiện tại, khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, và bạn tạo triển khai chiến dịch quảng cáo Tìm kiếm dựa trên AI có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ vào đúng thời điểm khách hàng đang cần nhất!
Thật tuyệt với công nghệ AI của Google ứng dụng trong quảng cáo tìm kiếm từ khóa phải không bạn. Mình sẽ không để bạn chờ lâu, mình sẽ chia sẻ cách mà quảng cáo Tìm kiếm dựa trên AI kết nối với người tiêu dùng để giúp bạn tạo ra chiến dịch Google tìm kiếm từ khóa hiệu quả nhất.
Bạn hãy cùng mình khám phá cách quảng cáo Tìm kiếm dựa trên AI biến ý định của người dùng thành kết quả kinh doanh.
Chúng ta cùng phân tích câu chuyện của Lan Anh, Lan Anh đang muốn tìm kiếm khóa học quảng cáo Tiktok Ads, Lan Anh sẽ lựa chọn khóa học nào?
Bước 1: Lan Anh bắt đầu tìm kiếm
Lan Anh mở máy tính và nhập cụm từ “Học quảng cáo TikTok Ads ở Hà Nội tốt nhất” trên Google Tìm kiếm.
Bước 2: Lan Anh xem kết quả tìm kiếm
Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại nhất, Google thấu hiểu ngôn ngữ tìm kiếm ở mức nâng cao, AI của Google biết rằng Lan Anh đang tìm một khóa học TikTok Ads trong thành phố thuận tiện nhất, chứ không phải khóa học ở nơi khác
Lan Anh bắt đầu nhìn thấy:
- Quảng cáo dạng văn bản tìm kiếm có gắn nhãn được tài trợ
- Kết quả tự nhiên
Lan Anh xem qua các kết quả tự nhiên không phải quảng cáo mà không tìm thấy khóa học quảng cáo TikTok ads nào phù hợp với mình. Tuy nhiên, có một số quảng cáo dạng văn bản xuất ở vị trí nổi bật và Lan Anh chú ý đến quảng cáo đó
Dòng tiêu đề quảng cáo có vẻ có sự liên quan đến khóa học quảng cáo TikTok Lan Anh đang tìm
“Bạn đang có ý định học TikTok Ads? Giảm 30% cho cho 10 người đăng ký nhanh nhất ở Hà Nội. Miễn phí tư vấn 90 ngày sau khóa học.
Nội dung mô tả của quảng cáo cho Lan Anh thêm thông tin về giảm giá, chăm sóc sau khóa học
Bước 3: Lan Anh nhấp vào một quảng cáo.
Ngay lập tức, Lan Anh được chuyển đến một trang đích giới thiệu về khóa học TikTok Ads. Nội dung trên trang làm cho Lan Anh rất thích thú, nhưng Lan Anh cần thêm thời gian để cân nhắc trước khi quyết định đăng ký tư vấn
Bước 4: Lan Anh khám phá thêm các lựa chọn khác
Lan Anh tham khảo thêm các khóa học Tiktok Ads khác, gồm cả offline và Online nhưng giá và hỗ trợ sau khóa học không được tốt như khóa học Lan Anh đã từng xem
Bước 05: Lan Anh quay lại trang web
Lan Anh lấy điện thoại di động ra và quay lại trang web đã truy cập trước đó. Lan Anh thấy mình sẽ cần để thông tin tư vấn để nhận thêm hỗ trợ!
Những hành vi tìm kiếm của Lan Anh cộng với quá trình định danh dữ liệu tìm kiếm của Google sẽ được lưu lại và tổng hợp để hợp nhất ra hành vi có chuyển đổi cao, phù hợp với ngữ cảnh tìm kiếm, với cụm từ tìm kiếm và trải nghiệm trang đích để tìm ra những tín hiệu, nhu cầu của khách hàng mục tiêu cao nhất.
Công cụ AI của Google sẽ đưa ra cơ chế gợi ý theo đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng ở mức đúng nhu cầu cao nhất
Kiểu khớp mở rộng
Với mỗi một cụm từ tìm kiếm có thể được hiểu và hiển thị khác nhau, khiến cho việc dự đoán, tìm ra kết quả mỗi lượt tìm kiếm trở nên khó khăn. Tuy nhiên, khi sử dụng kiểu khớp mở rộng, kết hợp với chiến dịch tìm kiếm dựa trên AI của Google cùng với ngôn ngữ định danh dữ liệu người dùng sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận của quảng cáo, đồng thời giảm bớt thời gian lập danh sách từ khoá.
Chiến lược Đặt giá thầu thông minh
Mỗi doanh nghiệp, loại hình kinh doanh sẽ có mục tiêu riêng, Google sử dụng nguồn dữ liệu định danh cùng một chiến lược Đặt giá thầu thông minh dựa trên AI có thể giúp bạn tối ưu hoá ngân sách để đạt được lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) hoặc tối ưu hoá giá trị chuyển đổi dựa trên mục tiêu kinh doanh.
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng
Khi bạn cung cấp các thành phần chất lượng cao như dòng tiêu đề, nội dung mô tả, lời kêu gọi hành động, thông tin vị trí, v.v., AI của Google sẽ sử dụng chúng trong quảng cáo tìm kiếm thích ứng của bạn để tạo ra những quảng cáo hấp dẫn cho những đối tượng mà bạn đang nhắm tới. Bạn cũng có thể thêm các thành phần khác như đường liên kết của trang web và hình ảnh vào quảng cáo tìm kiếm thích ứng để làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn.
Tất cả kiểu khớp mở rộng, chiến lược giá thầu thông minh, quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ kết hợp với nhau truyền tải đúng thông điệp đến đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm với mức giá phù hợp.
Tổng lược về quảng cáo AI tìm kiếm từ khóa của Google
AI của Google đã được sử dụng trong quảng cáo Tìm kiếm từ rất sớm để so khớp cụm từ tìm kiếm với các sản phẩm/dịch vụ của nhà quảng cáo.
Các chiến dịch Tìm kiếm dựa trên AI có thể giúp nhà quảng cáo truyền tải đúng thông điệp đến đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm.
Khi sử dụng kiểu khớp mở rộng, quảng cáo tìm kiếm thích ứng và chiến lược Đặt giá thầu thông minh, nhà quảng cáo có thể khai thác toàn bộ sức mạnh của AI của Google để đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
Đình Trung Xin Chào
Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Linkedin Đình Trung nhé