HomeBlogTài liệu MarketingTối ưu sản phẩm TikTok Shop, hướng dẫn quản lý sản phẩm...

Tối ưu sản phẩm TikTok Shop, hướng dẫn quản lý sản phẩm TikTok Shop

Tối ưu sản phẩm TikTok Shop, hướng dẫn quản lý sản phẩm TikTok Shop

Tối ưu sản phẩm TikTok Shop, hướng dẫn quản lý sản phẩm TikTok Shop1

Trong bài viết này, bạn và mình sẽ tìm hiểu cách quản lý sản phẩm trên TikTok Shop một cách trơn tru. Quản lý sản phẩm là một phần quan trọng trong sự thành công của bạn. Trước tiên, hãy xem thông tin tổng quan về quy trình bên dưới để biết các bước tổng quát về cách quản lý sản phẩm của bạn trên TikTok Shop.

Quản lý sản phẩm

Trong phần này, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm theo SKU nhà bán hàng, danh mục và giá cả cũng như chỉnh sửa, xóa, sao chép, hủy kích hoạt, thay đổi giá và lượng hàng tồn kho của sản phẩm theo từng mục một hoặc hàng loạt. Bạn cũng có thể dễ dàng quản lý các sản phẩm đã được phân loại sẵn theo trạng thái trên TikTok Shop.

Tối ưu sản phẩm TikTok Shop, hướng dẫn quản lý sản phẩm TikTok Shop

Thêm từng sản phẩm

Hiện tại, TikTok Shop Seller Center hỗ trợ tải lên từng sản phẩm và tải lên hàng loạt, và có thể hiển thị lên đến 1.000 sản phẩm trực tuyến.

Để thêm từng sản phẩm vào TikTok Shop bằng cách sử dụng tính năng Thêm sản phẩm mới, nhà bán hàng cần điền vào bốn phần thông tin, với quy trình từng bước sau đây:

Thông tin cơ bản tối ưu sản phẩm Tiktok Shop

Thông tin cơ bản bao gồm Tên sản phẩm, Danh mục, Thương hiệu Thuộc tính.

Ảnh và Video

Hình ảnh, video và mô tả sản phẩm là cách trực tiếp nhất để thu hút người tiêu dùng và giúp họ hiểu sản phẩm

Nhà bán hàng cũng có thể nhấp vào biểu tượng dấu chấm hỏi “?” để xem mẹo về yêu cầu đề xuất cho hình ảnh và video. Đề xuất khác:

Đối với hình ảnh

  • Tối đa 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm
  • Ảnh vuông
  • Kích thước hình ảnh tối thiểu là 600 x 600 px
  • Kích thước tập tin ảnh tối đa là 5MB

Đối với video (không bắt buộc)

  • Tỷ lệ video được đề xuất là 1:1, 9:16 hoặc 16:9
  • Kích thước tập tin video tối đa là 20MB

Chi tiết sản phẩm

Để dễ đọc, bạn nên tách ưu điểm sản phẩm thành từng đoạn, tốt nhất là kèm theo hình ảnh phụ. Tránh cung cấp quá nhiều thông tin, tổng ký tự trong phần mô tả của một lợi điểm bán hàng nên ít hơn 250 ký tự. Đề xuất khác:

  • Mô tả sản phẩm bằng văn bản và các dấu đầu dòng
  • Thêm tối đa 30 biểu ngữ hoặc hình ảnh có liên quan.
  • Thêm ảnh biểu đồ kích cỡ (nếu cần) vào mô tả sản phẩm

Thông tin bán hàng

Phần này cho phép nhà bán hàng cài đặt các phiên bản / chủng loại (kích thước, màu sẵn) có sẵn cho sản phẩm của mình. Mỗi tuỳ chọn sản phẩm là 1 SKU. Mặc định, mỗi sản phẩm có 1 SKU. Bạn có thể thiết lập tối đa 300 SKU bằng nút “Kích hoạt phiên bản”.

Vận chuyển

Phần này cung cấp thông tin cho nhà bán hàng về phí vận chuyển ước tính mà khách hàng cần thanh toán, để nhà bán hàng có thể đánh giá xem có tham gia vào các chiến dịch như chương trình phí vận chuyển hay không.

Trọng lượng bưu kiện = Trọng lượng kiện hàng + Bao bì (ví dụ: Hộp, màng xốp hơi hoặc bao bì gỗ)

Trọng lượng bưu kiện cho phép là .450g – 100kg.

Hướng dẫn tối ưu hóa sản phẩm, tối ưu sản phẩm Tiktok Shop

Bước 1

Truy cập Trung tâm Nhà bán hàng và di chuột đến Trình tối ưu hóa sản phẩm để xem hiệu suất sản phẩm.

Trình tối ưu hóa sản phẩm có ba chức năng chính:

  1. Hiển thị số lượng và tỷ lệ sản phẩm có hiệu suất tốt và sản phẩm cần được tối ưu hóa.
  2. Hiển thị danh sách các mục cần được tối ưu hóa như thương hiệu, hình ảnh sản phẩm hoặc mô tả sản phẩm. Và trình tối ưu hóa cũng sẽ cho biết sự ảnh hưởng nếu nhà bán hàng không tối ưu hóa các danh sách đó.
  3. Trình tối ưu hóa sẽ làm nổi bật những cải tiến mà nhà bán hàng vừa đạt được sau khi tối ưu hóa danh sách sản phẩm.

Nhấp vào Tối ưu hoá để đến trang Chỉnh sửa sản phẩm.

Nhà bán hàng cũng có thể tìm kiếm bằng cách sử dụng các bộ lọc sau đây:

  • ID sản phẩm
  • Tên sản phẩm
  • Danh mục
  • Đang chờ tối ưu hóa
  • Phạm vi tác động

Bước 2

Chọn các mục cần được tối ưu hóa và chỉnh sửa theo đề xuất xuất hiện ở bên phải. Các yêu cầu và mẹo cũng sẽ xuất hiện khi bạn bắt đầu thay đổi các mục này.

Nhấp vào Tối ưu hoá để đến trang Chỉnh sửa sản phẩm.

Nhà bán hàng cũng có thể tìm kiếm bằng cách sử dụng các bộ lọc sau đây:

ID sản phẩm

Tên sản phẩm

Danh mục

Đang chờ tối ưu hóa

Phạm vi tác động

Câu hỏi thường gặp

Làm thể nào để điền tiêu đề sản phẩm?

Tiêu đề sản phẩm phải có tối thiểu 25 ký tự, nhưng không có giới hạn đối với ưu đãi chớp nhoáng.

Khi bạn phát hành một sản phẩm mới, một mẹo nội dung sẽ được hiển thị trên trang phát hành sản phẩm.

Sản phẩm còn hàng sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng bạn phải đáp ứng các điều kiện trong lần chỉnh sửa tiếp theo trước khi gửi.

Làm thế nào để điền thuộc tính sản phẩm, tối ưu sản phẩm TikTok shop?

Bạn nên điền các thuộc tính sản phẩm càng chi tiết càng tốt. Bằng cách này, khách hàng của bạn sẽ có được thông tin sản phẩm đầy đủ hơn. Bạn có thể điền các thuộc tính sản phẩm trên trang Chỉnh sửa sản phẩm hoặc sử dụng Công cụ hàng loạt.

Bạn nên điền càng nhiều thuộc tính sản phẩm càng tốt. Việc này sẽ giúp người mua của bạn có được thông tin đầy đủ hơn về sản phẩm. Bạn có thể cập nhật các thuộc tính này trực tiếp trên trang Quản lý sản phẩm hoặc tải lên hàng loạt bằng Công cụ hàng loạt.

Có yêu cầu nào đối với hình ảnh sản phẩm không?

Bạn nên tải lên ít nhất ba hình ảnh cho một sản phẩm. Đảm bảo bạn không tải lên hình ảnh trùng lặp và độ phân giải cao hơn 300×300 pixel.

Rất vui khi được hỗ trợ và giúp bạn có được những kiến về TikTok Shop từ căn bản đến nâng cao, giúp bạn học quảng cáo TikTok Shop hiệu quả và biết cách tạo, tối ưu chiến dịch Tiktok Shop, triển khai chương trình marketing trên TikTok shop hiệu quả. Bạn vui lòng Download bộ tài liệu tối ưu sản phẩm TikTok Shop tại đây nhé: Download bộ tài liệu hướng dẫn tối ưu sản phẩm Tiktok Shop

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Tiktok Đình Trung nhé

Bài viết mới

Đào tạo Sale B2B – Tài liệu tự học Sale B2B chuyên nghiệp

Đào tạo Sale B2B – Tài liệu tự học...

Kết thúc giao dịch bán hàng B2B, Nghệ thuật chốt Sale B2B đỉnh cao

Kết thúc giao dịch bán hàng B2B, Nghệ thuật...

Xử lý từ chối trong bán hàng B2B hiệu quả để tăng tốc doanh thu

Xử lý từ chối trong bán hàng B2B hiệu...

Bán hàng Spin Selling trong B2B. Bán hàng bằng đặt câu hỏi kích thích nhu cầu

Bán hàng Spin Selling trong B2B. Bán hàng bằng...

Một ngày điển hình của Sale B2B, Một Sale B2B sẽ làm gì hằng ngày?

Một ngày điển hình của Sale B2B, Một Sale...