Cách tối ưu quảng cáo Google Shopping, quảng cáo mua sắm hiệu quả
Quảng cáo Google Shopping, quảng cáo Google Mua sắm là một tốt để bạn tạo ra các khách hàng đến trang web và mua sản phẩm. Cũng giống như nhưng website khác cần việc tối ưu SEO thì Quảng cáo Google Shopping cũng có những bước mà bạn có thể thực hiện để tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và cải thiện lợi hiệu quả của quảng cáo Google Shopping
Vậy với quảng cáo Google Shopping, chúng ta sẽ cần tối ưu như thế nào. Bạn hãy cùng với SunaDigital tối ưu cho chiến dịch quảng cáo Google Shopping của bạn nhé.
Tối ưu hóa Từ khóa trong Tiêu đề và Mô tả Sản phẩm
Với tiêu đề và mô tả sản phẩm, bạn cần có những từ khóa chính trong tiêu đề và mô tả để giúp cải thiện khả năng hiển thị của bạn trên Google Mua sắm. Đảm bảo rằng bạn đang gửi các mô tả sản phẩm hấp dẫn sử dụng các từ khóa sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web bán hàng
- Tận dụng và sử dụng các từ khóa đang có lưu lượng truy cập tốt đến từ SEO tự nhiên
- Nếu bạn có các từ khóa có xếp hạng tốt, thứ hạng cao khi làm SEO thì rất có thể bạn cũng sẽ xếp hạng tốt cho chiến dịch quảng cáo mua sắm, quảng cáo Google Shopping
Thêm bài đánh giá của người bán đáng tin cậy
Thêm bài đánh giá review của người bán là một cách chắc chắn để cải thiện khả năng hiển thị trên Google Mua sắm về lâu dài. Các đánh giá tích cực giúp tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng và được thuật toán xếp hạng của Google Shopping Mua sắm xem xét một cách thuận lợi.
Trong trường hợp, bạn có thu thập các cuộc khảo sát từ khách hàng để xây dựng thương hiệu và cải thiện khả năng hiển thị của bạn trên Google Mua sắm.
Thêm các đoạn nội dung có cấu trúc vào Nguồn cấp dữ liệu Google Shopping
Để quảng cáo Google Shopping trên Google hấp dẫn hơn, thu hút khách hàng hơn bằng cách đưa các đoạn nội dung có cấu trúc vào nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Rich Snippets về cơ bản là các bài đánh giá sản phẩm được hiển thị cùng với các sản phẩm của bạn. Nếu các trang web của bạn có các bài đánh giá sản phẩm riêng lẻ, thì bạn có thể đưa thông tin này vào nguồn cấp dữ liệu của mình cho Google Mua sắm.
Dưới đây là ví dụ về Đoạn mã chi tiết Google Mua sắm.
Việc bao gồm thông tin đánh giá sản phẩm này cho phép Google hiển thị Rich Snippets cho danh sách của bạn trong kết quả tìm quảng cáo. Nếu bạn có các bài đánh giá sản phẩm trên trang web của mình, tất cả những gì bạn cần làm là:
Thêm các cột sau vào nguồn cấp dữ liệu Google Mua sắm của bạn
- Product_Review_Average
- Product_Review_Count
- Thêm phần tử liên kết rel = ”canonical” vào từng trang sản phẩm của bạn
- Cho Google biết rằng bạn đang gửi Rich Snippets trong nguồn cấp dữ liệu của mình
Như với bất kỳ bài đánh giá nào, điều này giúp xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào danh sách của bạn, từ đó sẽ cải thiện tỷ lệ nhấp trên Google Shopping
Tối ưu hóa cột Product_Type
Cột Product_Type là cột phân loại hoặc danh mục của Google. Bạn sẽ điền vào cột này bằng phân loại sản phẩm thuôc nhóm danh mục nào. Thêm dữ liệu vào đây sẽcải thiện đáng kể lượt truy cập bằng cách chỉ cần tuân thủ các giá trị product_type duy nhất của Google .
- Bắt đầu với giá trị product_type chi tiết, phù hợp nhất mà Google cung cấp
- Thêm biểu tượng ‘>’ vào cuối
- Thêm các danh mục cụ thể hơn từ danh mục từ website của bạn cho đến khi bạn đạt đến mức độ chi tiết mong muốn
Người bán cũng được khuyến khích bao gồm nhiều giá trị product_type nếu mặt hàng của bạn đủ điều kiện. Bạn có thể làm điều này bằng cách chỉ cần đặt mỗi giá trị trong dấu ngoặc kép và phân tách chúng bằng dấu phẩy.
Việc tối ưu hóa cột product_type của bạn cho phép Google đặt sản phẩm của bạn vào các danh mục thích hợp và đưa các khách hàng đủ tiêu chuẩn hơn đến website bán hàng. Đảm bảo rằng product_types của bạn được định dạng chính xác trước khi gửi nguồn cấp dữ liệu Google Mua sắm.
Các thuộc tính tùy chỉnh
Google cung cấp cho người bán hàng danh sách các thuộc tính bắt buộc và được đề xuất cho sản phẩm của họ, nhưng họ vẫn có thể gửi thông tin sản phẩm bổ sung qua các cột thuộc tính tùy chỉnh.
Để tạo cột thuộc tính tùy chỉnh cho nguồn cấp dữ liệu Google Mua sắm, tất cả những gì bạn cần làm là:
- Thêm cột mong muốn với tiêu đề và giá trị cột thích hợp
- Chèn “c:” vào trước tiêu đề cột
Vì vậy, cột thuộc tính tùy chỉnh của bạn sẽ trông giống như sau: “c: custom_attribute_name” Nội dung bao gồm thông tin thuộc tính tùy chỉnh trong nguồn cấp dữ liệu sẽ giúp sản phẩm của bạn hiển thị cho nhiều lượt tìm kiếm lâu hơn trên Google Mua sắm.
Khắc phục lỗi nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm từ Google Merchant của bạn cần đảm bảo không có lỗi với sản phẩm. Đảm bảo đăng nhập vào Google Merchant Center của bạn thường xuyên để đảm bảo rằng nguồn cấp dữ liệu của bạn không bị từ chối hoặc dẫn đến lỗi.
- Đăng nhập vào Google Merchant Center của bạn
- Nhấp vào tab Chất lượng Dữ liệu để xem các lỗi và cảnh báo đã được nhóm Tìm kiếm Sản phẩm của Google cảnh báo
- Giải quyết và khắc phục các sự cố được liệt kê
Đảm bảo rằng bạn đang gửi dữ liệu chất lượng là điều cần thiết để chạy chiến dịch thành công trên Google Mua sắm. Bất cứ khi nào bạn thực hiện thay đổi đối với nguồn cấp dữ liệu của mình, bạn nên đảm bảo rằng những thay đổi mới không tạo ra bất kỳ vấn đề nào trong Google Merchant Center. Mọi nỗ lực của người bán nhằm cải thiện và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu của mình cho Google Mua sắm đều vô ích nếu điều đó chỉ dẫn đến nhiều lỗi hơn và chất lượng dữ liệu kém hơn.