HomeBlogDigital MarketingChiến lược xây dựng năng lực số trong Digital Marketing

Chiến lược xây dựng năng lực số trong Digital Marketing

Chiến lược xây dựng năng lực số trong Digital Marketing

Thách thức đối với doanh nghiệp trong nhóm “Nguyên thủy” và “Tự nhiên” là việc xây dựng năng lực đáp ứng các nhu cầu của khách hàng số. Các doanh nghiệp này cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng số (phần cứng phần mềm và hệ thống công nghệ thông tin), đây sẽ là nền tảng để cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng. Cuối cùng, họ phải xây dựng năng lực của tổ chức bao gồm chuyên môn, kỹ năng về công nghệ và văn hóa linh hoạt.

Chiến lược xây dựng năng lực số trong Digital Marketing 

#1 Đầu tư vào cơ sở hạ tầng số 

Doanh nghiệp cần bắt đầu việc đầu tư kỹ thuật số bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu khách hàng. Số hóa mô ra nhiều chiến thuật mới, ví dụ như cá nhân hóa 1-1 và tiếp thị dự đoán. Tuy vậy, nền tảng cho các chiến thuật đó chính là sự thấu hiểu khách hàng một cách nhanh chóng và năng động. Vì vậy, doanh nghiệp cần công nghệ để quản lý và phân tích dữ liệu lớn trong thời gian thực. 

Doanh nghiệp cũng phải chuyển đổi quy trình kinh doanh của mình. Số hóa không chỉ đơn thuần là tự động hóa cách vận hành hiện tại. Doanh nghiệp thường phải tổ chức lại toàn bộ hoạt động kinh doanh để phù hợp với thực tế số mới. Hơn nữa, các doanh nghiệp nhập cư kỹ thuật số vốn có nhiều tài sản vật lý tích lũy cần phải được số hóa. Với IoT có thể kết nối những tài sản đó bằng công nghệ số, giá trị của các tài sản này có thể tăng lên. Doanh nghiệp có thể áp dụng mô hình tòa nhà thông minh hoặc đội xe thông minh để đem lại trải nghiệm đa kênh thực sự. 

# 2 Phát triển trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số

Trong thời kỳ hậu đại dịch, doanh nghiệp có thể xây dựng được trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số sẽ phát triển mạnh mẽ. Việc số hóa không nên dừng lại ở mức độ tương tác cơ bản với khách hàng. Thay vào đó, nó phải bao gồm tất cả điểm tiếp xúc của khách hàng từ tiếp thị đền bán hàng, phân phối, giao hàng và các dịch vụ đi kèm. Tất cả điểm tiếp xúc kỹ thuật số này phải được sắp xếp thành một trải nghiệm khách hàng đồng bộ. Nhưng quan trọng nhất, doanh nghiệp cần phải suy nghĩ lại về cách tạo giá trị của mình, hoặc nói cách khác, làm thế nào để tạo ra doanh thu từ trải nghiệm khách hàng mới này. Các doanh nghiệp kỹ thuật số có các hình thức kinh tế học hoàn toàn khác. Doanh nghiệp phải xem xét các mô hình kinh doanh mới nói như thuê mọi thứ như một dịch vụ, sàn giao dịch điện tử hoặc mô hình dịch vụ theo yêu cầu. 

# 3 Thiết lập tổ chức kỹ thuật số có năng lực 

Có lẽ yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số chính là tổ chức. Nhân viên phải được trao quyền với các công cụ kỹ thuật số để làm việc từ xa và cộng tác với người khác trên không gian ảo. Trong các doanh nghiệp truyền thống đang thực hiện chuyển đổi, các công cụ kỹ thuật số mới này cần phải tích hợp với hệ thống công nghệ thông tin hiện hữu. 

Để đẩy nhanh quá trình học hỏi của tổ chức, doanh nghiệp cần tuyển dụng những tài năng công nghệ như chuyên viên khoa học dữ liệu, nhà thiết kế trải nghiệm người dùng (user experience – UX) và kiến trúc sư công nghệ thông tin. Doanh nghiệp cũng phải tập trung vào văn hóa, vốn thường là rào cản chính đối với việc chuyển đổi số. Những gì họ cần xây dựng là một văn hóa linh hoạt với khả năng thử nghiệm nhanh chóng cũng như hợp tác liên tục giữa cấp quản lý với các tài năng công nghệ.

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Tiktok Đình Trung nhé

Bài viết mới

Các bước triển khai marketing automation tại doanh nghiệp

Các bước triển khai marketing automation tại doanh nghiệp Triển...

Hướng dẫn tối ưu sản phẩm Shopee lên top cao

Bí quyết tối ưu đánh giá và đánh giá...

Chế độ Healthy để Thấu hiểu khách hàng, để Marketing khỏe hơn

Chế độ Healthy để Thấu hiểu khách hàng, để...

Mẹo tìm sản phẩm hot, sản phẩm trend trên TikTok chuẩn nhất

Mẹo tìm sản phẩm hot, sản phẩm trend trên...

Bí kíp các cách chữa kênh flop trên TikTok

Bí kíp các cách chữa kênh flop trên TikTok Đi...