HomeBlogChuyện kinh doanhKhắc phục tình trạng Quảng cáo ra nhiều Data nhưng không chốt...

Khắc phục tình trạng Quảng cáo ra nhiều Data nhưng không chốt được

Khắc phục tình trạng Quảng cáo ra nhiều Data, số rẻ nhưng không chốt đơn được? 100 tin chốt không nổi chục đơn?

Khắc phục tình trạng Quảng cáo ra nhiều Data nhưng không chốt được

(Lưu ý đây không phải kim chỉ nam, cũng k phải bí kíp gì, chỉ đơn giản là trải nghiệm và thực chiến)

Khó khăn về MKT, doanh nghiệp có thể thuê ngoài, Nhưng khó khăn về vấn đề chốt đơn gần như sẽ khiến Business đó “gục ngã” ngay trong thời gian đầu. Vì đơn giản không chốt đơn được là không có doanh số, không có doanh số là không có dòng tiền quay vòng.

Với kinh nghiệm làm việc với rất nhiều chưa có kinh nghiệm bán hàng online và chuyển qua bán hàng kênh ol, mình nhận thấy vấn đề chung của mn là:

– Không có nhân sự chuyên về chốt đơn, tin nhắn đến thường trả lời chậm.

– Chốt đơn, chat với khách quá cảm tính, không đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng.

– Không có kịch bản Sale rõ ràng, rành mạch.

– Không giữ được sự liền mạch trong khi trò chuyện với khách hàng.

– Đưa ra quá nhiều dữ liệu bắt khách hàng suy nghĩ.

– Soạn kịch bản quá dài và máy móc, sử dụng auto chat vô tội vạ khiến khách hàng không ngại khi xem không rep, và dễ dàng từ chối.

– Không linh hoạt với các câu hỏi của khách hàng.

(Tất nhiên sẽ có thêm các yếu tố khác để khách không chốt đơn như: Khách hàng không thực sự quan tâm, tệp khách rác, mức giá chưa phù hợp)

Cách khắc phục cho các doanh nghiệp:

– Tìm USP sản phẩm (điểm chạm, lợi thế cạnh tranh đặc biệt). Nếu ngay cả bạn cũng không thể đưa ra những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ của mình so với thị trường thì bạn không thể thuyết phục khách hàng chi tiền cho bạn.

– Chuẩn bị kịch bản sale tỷ mỷ, tham khảo thị trường, cách các đơn vị đang làm thành công chốt sale.

– Luôn luôn sẵn sàng thay đổi và test để tìm ra cách chốt sale tốt nhất trong thời gian đầu.

– Luôn giữ sự liền mạch của câu chuyện và hạn chế nhất có thể từ chối khách hàng ngay lập tức.

– Điều quan trọng không kém là một đội sale thật sự nhiệt tình và máu lửa.

– Nếu khách hàng đã muốn mua hàng, chốt đơn luôn mà không hỏi lan man, dẫn dắt khách hàng đi lung tung.

Còn rất nhiều điểm cần lưu ý trong quá trình chốt sale, tùy vào mỗi sản phẩm mà chúng ta có các cách chốt sale khác nhau. Chúc ace buôn may bán đắt.

(Ảnh 1-2 là khi chưa tối ưu sale, các ảnh còn lại đã được tối ưu sale, tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn gần như tăng 70 – 80%, vậy nên ace cố gắng đừng để sót khách hàng)

 

Bài viết mới

Flex là gì? Làm Marketing có phải là đi Flex không?

Flex là gì? Làm Marketing có phải là đi...

Hỏi đáp: Book KOL, KOC xong thì sử dụng video KOL, KOC sao cho đúng

Hỏi đáp: Book KOL, KOC xong thì sử dụng...

3 Yếu tố tạo nên một bài viết CONTENT TỐT

3 Yếu tố tạo nên một bài viết CONTENT...