Nội chung chính
- 1 Những lưu ý để không bị khóa tài khoản Facebook
- 1.1 HÌNH ẢNH BEFORE – AFTER (TRƯỚC – SAU)
- 1.2 HÌNH ẢNH LỘ DA THỊT VÀ MANG TÍNH 18+
- 1.3 HÌNH ẢNH VI PHẠM BẢN QUYỀN THƯƠNG HIỆU
- 1.4 NỘI DUNG BÀI VIẾT CHỨA TỪ NGỮ PHẢN CẢM
- 1.5 FACEBOOK CẤM HÌNH ẢNH BẠO LỰC
- 1.6 PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ
- 1.7 CHỨA TỪ NGỮ CAM KẾT
- 1.8 NỘI DUNG GIẬT GÂN
- 1.9 LANDING PAGE/ WEBSITE KHÔNG HOẠT ĐỘNG
- 1.10 THUỐC LÁ VÀ CÁC SẢN PHẨM LIÊN QUAN
- 1.11 SỬ DỤNG ĐỊNH DẠNG TỪ “FACEBOOK” KHÔNG CHÍNH XÁC
Những lưu ý để không bị khóa tài khoản Facebook
HÌNH ẢNH BEFORE – AFTER (TRƯỚC – SAU)
Tất cả các hình ảnh “Before – After” trong quảng cáo sẽ bị hạn chế vì Facebook tin rằng chúng tấn công các vấn đề cá nhân và làm tổn hại danh tiếng của ai đó.
HÌNH ẢNH LỘ DA THỊT VÀ MANG TÍNH 18+
Tất cả hình ảnh/video chứa nội dung phản cảm hoặc hở hang quá mức đều bị hạn chế và không được phép quảng cáo trên Facebook.
HÌNH ẢNH VI PHẠM BẢN QUYỀN THƯƠNG HIỆU
Không được phép quảng cáo liên quan đến các thương hiệu lớn như Ni.ke, Ad.idas, Gu.cci,…
NỘI DUNG BÀI VIẾT CHỨA TỪ NGỮ PHẢN CẢM
Hiện tại, chính sách này của Facebook thì khá chung chung, không thể liệt kê đầy đủ như thế nào là từ ngữ phản cảm. Chúng tôi chỉ có thể chia sẻ cho bạn kinh nghiệm khi đã từng chạy quảng cáo cho rất nhiều ngành hàng khác nhau.
Facebook cho rằng những từ ngữ phản cảm là:
- Đề cập tới các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể: Ng.ực, vòng 1, vòng 3
- Nói đến việc giảm cân: Giảm bé.o, giảm m.ỡ
- Nói về các bệnh lý: Yếu si.nh lý, bệnh trĩ
- Nói về chủ đề giới tính: Tình d.ục
- …
FACEBOOK CẤM HÌNH ẢNH BẠO LỰC
Những hình ảnh có súng đạn, các loại mặt hàng tự vệ hoặc có yếu tố bạo lực sẽ không được phép chạy quảng cáo.
PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ
Các yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng phân biệt đối xử như giới tính, độ tuổi, mã bưu chính,…Khi chạy quảng cáo, bạn sẽ không còn khả năng lọc đối tượng tiềm năng theo các yếu tố đã đề cập trên.
CHỨA TỪ NGỮ CAM KẾT
Không chứa từ ngữ dạng cam đoan, cam kết như tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,…
NỘI DUNG GIẬT GÂN
Không sử dụng nội dung và hình ảnh có chứa các yếu tố giật gân, bạo lực và gây sốc…
LANDING PAGE/ WEBSITE KHÔNG HOẠT ĐỘNG
Khi chạy các dạng quảng cáo có đính kèm Landing Page/ Website để thu hút truy cập từ social đổ về. Thế nên, cần đảm bảo Landing Page/ Website luôn trong trạng thái hoạt động bình thường. Tránh các trường hợp bị sập, không truy cập được trong khi chạy quảng cáo.
THUỐC LÁ VÀ CÁC SẢN PHẨM LIÊN QUAN
Facebook rất nghiêm ngặt đối với các sản phẩm liên quan đến thuốc lá, thuốc điện tử và tương tự vì những sản phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe của con người.
SỬ DỤNG ĐỊNH DẠNG TỪ “FACEBOOK” KHÔNG CHÍNH XÁC
Facebook sẽ không duyệt những bài viết cố tình viết sai chính tả hoặc viết tắt từ Facebook như: facebook, fb, FB, Fbook, Facebook,… Đó là Facebook có chữ F viết hoa đầu tiên. Đồng thời, Facebook cũng sẽ hạn chế những bài đăng có chứa biểu trưng của Facebook nhưng chứa hình ảnh không tuân thủ các nguyên tắc của họ.
Các chính sách về quảng cáo của Facebook vẫn liên tục cập nhật, bạn sẽ cần theo dõi và tuân thủ để đảm bảo việc chạy quảng cáo và doanh thu không bị ảnh hưởng.