HomeBlogTài liệu MarketingLàm thế nào để tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok

Làm thế nào để tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok

Làm thế nào để tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok

Cách chọn đúng mục tiêu

Trước khi tạo quảng cáo, điều quan trọng đầu tiên là xem xét mục tiêu kinh doanh của bạn là gì và bạn muốn đạt được điều gì. Mục tiêu quảng cáo của bạn là những gì mà bạn muốn người dùng thực hiện khi họ thấy quảng cáo.

Chẳng hạn, nếu có mục tiêu là thu hút được nhiều khách truy cập vào trang web của mình, thì bạn sẽ muốn chọn mục tiêu cụ thể cho lưu lượng truy cập. Nếu có mục tiêu là số lượt xem thương hiệu mới của bạn càng nhiều càng tốt, thì bạn sẽ chọn mục tiêu phạm vi tiếp cận.

Làm thế nào để tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok

Có thể chia tất cả mục tiêu thành ba loại: nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi.

Nhận thức

Mục tiêu hướng mọi người làm quen với thương hiệu hoặc công ty của bạn.

Lấy ví dụ, công ty của Anna đang tung ra một thương hiệu mới và muốn càng nhiều người biết đến càng tốt. Anna chọn mục tiêu là tiếp cận để có thể tăng cường sự nhận thức và công nhận, đồng thời xây dựng niềm tin của công chúng với thương hiệu này.

Mục tiêu Mục tiêu kinh doanh
Lượt tiếp cận Hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người nhất có thể.

 

Rất vui khi được hỗ trợ và giúp bạn có được những kiến thức quảng cáo TikTok Ads từ căn bản đến nâng cao, giúp bạn học quảng cáo Tiktok Ads hiệu quả và biết cách tạo, tối ưu chiến dịch quảng cáo Tiktok Ads. Bạn vui lòng Download bộ tài liệu hướng dẫn tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok tại đây nhé: Download bộ tài liệu hướng dẫn tối ưu chiến dịch quảng cáo Tiktok

Cân nhắc

Mục tiêu hướng mọi người nghĩ đến doanh nghiệp của bạn rồi tìm kiếm thêm thông tin.

Chẳng hạn, nhiều người đã biết đến thương hiệu của Anna, nên giờ cô xây dựng một trang web để giới thiệu các sản phẩm hiện có. Anna biết rằng việc thu hút mọi người truy cập trang web của mình là khó khăn đến nhường nào. Vì vậy, cô chọn mục tiêu là lưu lượng truy cập để gia tăng số lượt truy cập mới vào trang web. Một khi họ truy cập vào trang web ấy, họ có thể tìm hiểu thêm về câu chuyện thương hiệu và các sản phẩm được chào bán.

Mục tiêu Mục tiêu kinh doanh
Lưu lượng truy cập Hướng mọi người đến URL bất kỳ, chẳng hạn như trang đích của trang web của bạn, bài đăng trên blog, ứng dụng, v.v.
Lượt cài đặt ứng dụng Chuyển người dùng đến cửa hàng ứng dụng nơi họ có thể xem bản mô tả ứng dụng và tải ứng dụng của bạn.
lượt xem video Tăng tối đa số lượt phát quảng cáo video của bạn cho đối tượng có nhiều khả năng xem quảng cáo nhất.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn bằng biểu mẫu mở tức thì tải nhanh, có thể tùy chỉnh trong ứng dụng TikTok.
Tương tác với cộng đồng Thu hút thêm nhiều người tương tác với tài khoản TikTok của bạn bằng cách tăng lượng người theo dõi hoặc lưu lượng truy cập vào trang hồ sơ của bạn.

 

Số lượt chuyển đổi

Mục tiêu khuyến khích mọi người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn để mua hoặc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.

Chẳng hạn, Anna nhận ra cô ấy cần tận dụng lưu lượng truy cập tăng vọt gần đây, nên cô soạn một bản tin hằng tháng và muốn người dùng đăng ký nhận bản tin này. Giờ cô quyết định sử dụng mục tiêu chuyển đổi để quảng cáo của cô được hiển thị cho những người có nhiều khả năng nhất đăng ký nhận bản tin tuyệt vời này.

Mục tiêu Mục tiêu kinh doanh
Số lượt chuyển đổi Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp bạn, chẳng hạn như thêm mặt hàng vào giỏ hàng, tải ứng dụng của bạn, đăng ký tài khoản trên trang web của bạn hoặc mua hàng.

 

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, các mục tiêu chiến dịch của bạn cũng sẽ thay đổi, giống như trường hợp của Jamie. Vì vậy, bất kể mục tiêu của bạn là tăng số lượt xem, tăng lưu lượng truy cập hay tăng số lượt chuyển đổi, Trình quản lý quảng cáo TikTok luôn cung cấp những tùy chọn cần thiết để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (Campaign Budget Optimization – CBO) là một tính năng cho phép bạn tối ưu hóa ngân sách ở cấp độ chiến dịch, thay vì cấp độ nhóm quảng cáo. Tính năng này sẽ cho phép bạn áp dụng duy nhất một bộ các hoạt động tối ưu hóa ngân sách cho tất cả nhóm quảng cáo trong chiến dịch của bạn, thay vì phải thiết lập cho từng nhóm quảng cáo.

Để tạo một chiến dịch sử dụng tính năng Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, bạn sẽ cần thiết lập chiến dịch với các thông số sau:

  • Mục tiêu quảng cáo: Lượt xem video, Lưu lượng, Doanh số theo danh mục, Tạo khách hàng tiềm năng, Tương tác với cộng đồng, Quảng cáo ứng dụng, Lượt chuyển đổi trên trang web và Phạm vi tiếp cận
  • Tình huống:
    • Chiến lược giá thầu: Chi phí thấp nhất và Giới hạn giá thầu
    • Chế độ ngân sách: Ngân sách hàng ngày và Ngân sách toàn thời gian
  • Loại hình phân phối: Tiêu chuẩn

Rất vui khi được hỗ trợ và giúp bạn có được những kiến thức quảng cáo TikTok Ads từ căn bản đến nâng cao, giúp bạn học quảng cáo Tiktok Ads hiệu quả và biết cách tạo, tối ưu chiến dịch quảng cáo Tiktok Ads. Bạn vui lòng Download bộ tài liệu hướng dẫn tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok tại đây nhé: Download bộ tài liệu hướng dẫn tối ưu chiến dịch quảng cáo Tiktok

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Tiktok Đình Trung nhé

Bài viết mới

Mẹo tìm sản phẩm hot, sản phẩm trend trên TikTok chuẩn nhất

Mẹo tìm sản phẩm hot, sản phẩm trend trên...

Bí kíp các cách chữa kênh flop trên TikTok

Bí kíp các cách chữa kênh flop trên TikTok Đi...

Thực hành quảng cáo Tiktok – Thành thạo TikTok Ads trong Tích Tắc

Thực hành quảng cáo Tiktok - Thành thạo TikTok...

Đào tạo Sale B2B – Tài liệu tự học Sale B2B chuyên nghiệp

Đào tạo Sale B2B – Tài liệu tự học...

Kết thúc giao dịch bán hàng B2B, Nghệ thuật chốt Sale B2B đỉnh cao

Kết thúc giao dịch bán hàng B2B, Nghệ thuật...