HomeBlogGoogle AdsSử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch Tìm kiếm hiệu...

Sử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch Tìm kiếm hiệu quả

Sử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch Tìm kiếm hiệu quả

Bạn có biết, khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo tìm kiếm từ khóa sẽ có hàng triệu người sử dụng Google Tìm kiếm cụm từ liên quan đến thương hiệu, sản phẩm. Bạn sẽ có cách nào, làm cách nào để xác định những cụm từ tìm kiếm nào sẽ xuất hiện và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp?

Bạn sẽ bắt đầu từ đâu với chiến lược giá thầu của bạn, bạn cùng mình tìm hiểu và sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh giúp bạn xác định những cụm từ tìm kiếm phù hợp cho doanh nghiệp và đặt giá thầu chính xác cho mỗi phiên đấu giá.

Sử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch Tìm kiếm hiệu quả

Các loại phương pháp đặt giá thầu trong Google Ads

Với chiến dịch quảng cáo tìm kiếm từ khóa của Google sẽ có 2 loại phương pháp đặt giá thầu bạn có thể áp dụng cho chiến lược đặt giá thầu trong Google Ads: đặt giá thầu thủ công và đặt giá thầu tự động

Đặt giá thầu thủ công

Đặt giá thầu CPC thủ công là phương pháp đặt giá thầu cho phép bạn tự đặt chi phí tối đa cho mỗi lượt nhấp (CPC) vào quảng cáo. Cách này khác với các chiến lược đặt giá thầu tự động, vốn sẽ đặt giá thầu thay cho bạn.

  • Với phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công, bạn có quyền kiểm soát nhằm đặt số tiền tối đa mà bạn có thể trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình.
  • Bạn có thể bắt đầu bằng cách đặt giá thầu cho chi phí tối đa mỗi lượt nhấp cho toàn bộ nhóm quảng cáo của mình (được gọi là giá thầu mặc định), nhưng bạn cũng có thể đặt giá thầu riêng cho từng từ khoá hoặc vị trí đặt quảng cáo. Ví dụ: Nếu nhận thấy một số từ khoá nhất định mang lại nhiều lợi nhuận hơn, bạn có thể sử dụng phương pháp đặt giá thầu thủ công để phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho những từ khoá đó.

Đặt giá thầu tự động

Đặt giá thầu tự động là phương pháp đặt giá thầu sử dụng công nghệ AI của Google để đặt giá thầu cho quảng cáo của bạn dựa trên khả năng quảng cáo sẽ mang lại một lượt nhấp hoặc lượt chuyển đổi. Mỗi loại chiến lược đặt giá thầu tự động được thiết kế để giúp bạn đạt được một mục tiêu cụ thể cho doanh nghiệp của mình.

  • Phương pháp đặt giá thầu tự động sẽ đảm nhiệm phần công việc nặng nhọc và giúp bạn không phải phỏng đoán khi đặt giá thầu, từ đó đạt được các mục tiêu về hiệu suất. Không giống như phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công, bạn không cần phải tự cập nhật giá thầu cho những nhóm quảng cáo hoặc từ khoá cụ thể.
  • Các loại chiến lược đặt giá thầu tự động khác nhau có thể giúp bạn tăng số lượt nhấp, khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm, số lượt chuyển đổi hoặc giá trị lượt chuyển đổi.

Việc đặt giá thầu phù hợp là một thử thách phức tạp nhưng cần thiết để bạn có thể hiển thị được kết quả tìm kiếm đến đúng đối tượng khách có khả năng chuyển đổi cao nhất.

Bạn đừng vội rời đi nhé, hãy cùng tiếp tục nha

Những yếu tố chính của phương pháp đặt giá thầu tự động

Hiệu suất

Giá thầu của chiến dịch quảng cáo tìm kiếm từ khóa sẽ có ảnh hưởng đến mức độ hiển thị của quảng cáo và tỷ lệ lượng tương tác bạn nhận được trong từng phiên đấu giá từ khóa. Nếu không đặt giá thầu một cách hiệu quả, chiến dịch quảng cáo có thể bỏ lỡ các lượt chuyển đổi có giá trị và mất đi khách hàng tiềm năng

Phiên đấu giá

Do tính chất biến động của các phiên đấu giá trên Google, nên giá thầu phù hợp thường là một mục tiêu luôn thay đổi và khó đạt được trên quy mô lớn khi đặt giá thầu thủ công.

Tính phức tạp trong hành trình của khách hàng

Giờ đây, việc hiển thị kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào hành trình trải nghiệm của khách hàng, quá trình trải nghiệm Google sẽ gợi ý ra nhiều tín hiệu ảnh hưởng đến hành vi của người dùng. Ý định của người dùng và xác suất họ hoàn thành những hành động có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn sẽ khác nhau tuỳ theo địa điểm, thời gian, thiết bị và các yếu tố khác. Do đó để mang lại kết quả tìm kiếm và gợi ý ra kết quả phù hợp, AI của Google có thể cân nhắc tất cả các tín hiệu này trong mọi phiên đấu giá và quy trình đặt giá thầu.

Đến đây, bạn đã hình dung ra phần nào về cơ chế hoạt động của chiến lược giá thầu quảng cáo Google tìm kiếm rồi phải không?

Tuy nhiên, với Google, Google luôn luôn tìm cách để tối ưu kết quả và mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất với người dùng. Do đó, AI được ứng dụng phân tích và tối ưu, với AI bạn sẽ cần cùng mình hiểu thêm về chiếc lược giá thầu thông minh. Cùng mình tiếp tục nội dung bạn nhé!

Chiến lược Đặt giá thầu thông minh của Google Ads

Chiến lược Đặt giá thầu thông minh là một nhóm các chiến lược đặt giá thầu tự động sử dụng công nghệ học máy để tối ưu hoá lượt chuyển đổi hoặc giá trị lượt chuyển đổi trên mọi phiên đấu giá. Tính năng này còn được gọi là “đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá” và nó sẽ điều chỉnh giá thầu tự động để giúp bạn kết nối với đúng khách hàng vào đúng thời điểm, từ đó tối ưu hoá nhằm đạt kết quả tốt nhất trong phạm vi ngân sách của bạn.

Chiến lược Đặt giá thầu thông minh trong chiến dịch Tìm kiếm tập trung vào 2 mục tiêu chính về hiệu suất: lượt chuyển đổi và giá trị lượt chuyển đổi.

Tập trung vào lượt chuyển đổi

Tối đa hoá lượt chuyển đổi, Chi phí mục tiêu để thu nạp khách hàng (CPA mục tiêu)

Tập trung vào giá trị lượt chuyển đổi

Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi, Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS mục tiêu)

Các loại chiến lược đặt giá thầu tự động

Tăng số lượt truy cập vào trang web

Chiến lược Tối đa hoá số lượt nhấp tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều lượt nhấp nhất có thể trong phạm vi ngân sách của mình

Tăng khả năng hiển thị

Chiến lược Tỷ lệ hiển thị mục tiêu đặt giá thầu tự động nhằm phân phát quảng cáo của bạn ở vị trí đầu tiên trên trang, ở đầu trang hoặc ở vị trí bất kỳ trên trang kết quả tìm kiếm trên Google.

Chiến lược Tỷ lệ hiển thị mục tiêu chỉ hoạt động trên Mạng Tìm kiếm, ở dạng chiến lược chuẩn trong một chiến dịch hoặc chiến lược giá thầu danh mục đầu tư trong nhiều chiến dịch.

Nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn khi chi tiêu ngân sách (chiến lược Đặt giá thầu thông minh)

Chiến lược đặt giá thầu Tối đa hoá lượt chuyển đổi sẽ giúp bạn tối ưu hoá nhằm tăng lượt chuyển đổi.

Bạn có thể đặt một CPA mục tiêu cho chiến lược đặt giá thầu Tối đa hoá lượt chuyển đổi. Điều này có nghĩa là chiến lược Đặt giá thầu thông minh sẽ cố gắng đạt được nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể ở mức CPA mục tiêu mà bạn đã đặt. Nếu bạn không đặt một CPA mục tiêu, thì chiến lược Tối đa hoá lượt chuyển đổi sẽ chi tiêu ngân sách để giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể.

Chiến lược đặt giá thầu Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi giúp bạn tối ưu hoá nhằm tăng giá trị lượt chuyển đổi. Bạn có thể đặt ROAS mục tiêu cho chiến lược đặt giá thầu Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi. Điều này có nghĩa là chiến lược Đặt giá thầu thông minh sẽ cố gắng đạt được giá trị lượt chuyển đổi cao nhất có thể ở mức ROAS mục tiêu mà bạn đã đặt. Nếu bạn không đặt ROAS mục tiêu, thì chiến lược Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi sẽ chi tiêu ngân sách để mang lại giá trị lượt chuyển đổi cao nhất có thể.

Chiến lược Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi tập trung vào chỉ số mà bạn muốn tối đa hoá, nhưng chỉ chi tiêu trong phạm vi ngân sách bạn chỉ định.

Nhận được giá trị lượt chuyển đổi cao hơn khi chi tiêu ngân sách (chiến lược Đặt giá thầu thông minh)

Chiến lược Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được giá trị lượt chuyển đổi cao nhất cho chiến dịch trong khi chi tiêu ngân sách.

Chiến lược Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi tập trung vào chỉ số mà bạn muốn tối đa hoá, nhưng chỉ chi tiêu trong phạm vi ngân sách bạn chỉ định.

Khi bạn sử dụng chiến lược Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi mà không đặt ROAS mục tiêu, Google sẽ chi tiêu ngân sách để tăng tối đa giá trị lượt chuyển đổi cho chiến dịch của bạn.

Khi bạn sử dụng chiến lược Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi và có đặt ROAS mục tiêu, Google sẽ giúp bạn nhận được giá trị lượt chuyển đổi cao nhất có thể ở mức ROAS mục tiêu đó.

Khi tạo chiến lược đặt giá thầu Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi, bạn có thể đặt ROAS mục tiêu.

Phương pháp hay nhất khi dùng chiến lược Đặt giá thầu thông minh

Việc thiết lập mục tiêu và ngân sách

Mục tiêu: Sử dụng mục tiêu được đề xuất hoặc hiệu suất trước đây (30 ngày gần nhất) tại thời điểm bắt đầu triển khai.

Ngân sách: Không đặt giới hạn ngân sách cho ROAS mục tiêu/CPA mục tiêu để đạt kết quả cao hơn. Nếu sử dụng chiến lược Tối đa hoá lượt chuyển đổi hoặc Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi, hãy đảm bảo ngân sách của bạn phù hợp với mục tiêu chi tiêu hằng ngày

Số lượt chuyển đổi

Số lượt chuyển đổi mà một chiến dịch nhận được là yếu tố quan trọng nhất để đo hiệu suất.

Ví dụ: Để đánh giá hiệu suất một cách chính xác, bạn nên đo lường hiệu suất trong một khoảng thời gian dài (chẳng hạn như một tháng trở lên) và có ít nhất 50 lượt chuyển đổi.

Độ trễ chuyển đổi

Hãy nhớ tính đến độ trễ chuyển đổi khi đánh giá hiệu suất.

Ví dụ: Nếu bạn tải dữ liệu lượt chuyển đổi ngoại tuyến lên, thì độ trễ chuyển đổi là thời gian người dùng cần để chuyển đổi, cộng với thời gian bạn tải lượt chuyển đổi đó lên (lần đầu bạn thấy lượt chuyển đổi trong hệ thống)

Giai đoạn tự học

Bạn không cần đánh giá dữ liệu trong thời gian 4 đến 7 ngày đầu tiên, vì đây là giai đoạn tìm hiểu ban đầu.

Ví dụ: Bạn cần có dữ liệu của hơn 1 tuần để xác định quy luật của hiệu suất và tính đến độ trễ chuyển đổi.

 

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Linkedin Đình Trung

Bài viết mới

Tối ưu chuyển đổi Google ads tìm kiếm để tăng doanh thu

Tối ưu chuyển đổi Google ads tìm kiếm để...

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động như thế nào

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị...

Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các thành phần mở rộng quảng cáo

Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các...

Tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng mẫu quảng cáo Google Ads dựa trên AI

Tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng mẫu quảng...

Cách tối ưu so khớp từ khóa để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

Cách tối ưu so khớp từ khóa để tiếp...