HomeBlogTrải nghiệm khách hàng (CX)Từ bỏ giỏ hàng không mua – Nỗi đau đang bị bỏ...

Từ bỏ giỏ hàng không mua – Nỗi đau đang bị bỏ rơi làm mất 80% doanh số

Khách từ bỏ giỏ hàng không mua – Nỗi đau đang bị bỏ rơi làm mất 80% doanh số

Từ bỏ giỏ hàng không mua – Nỗi đau đang bị bỏ rơi làm mất 80% doanh số

69,82% khách đến trang giỏ hàng và rời đi không mua, đây là con số đang bị bở rơi chưa được tối ưu. Theo nghiên cứu của Viện Baymard và cộng đồng TMĐT ở Việt Nam, cứ 10 khách đến giỏ hàng có 7 khách sẽ rời bỏ đi và không đặt mua hàng nữa.

Bạn hãy tưởng tượng, nếu 7 khách rời đi, mình khéo và giữ lại 20% thì sẽ giúp bạn tăng thêm doanh thu bao nhiêu % nữa không. Giữ lại 20% sẽ giúp bạn tăng thêm 80% doanh số.

Nhưng thực tế, theo một khảo sát, 90% doanh nghiệp đang đánh rơi khách hàng từ bỏ giỏ hàng, đây là là nỗi đau lớn của doanh nghiệp làm mất đi 80% doanh số. Một nỗi đau cần phải được giải quyết để không đánh rơi khách hàng nữa.

Làm thế nào để giữ lại được khách sắp có dự định rời bỏ giỏ hàng, làm thế nào để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng của bạn

Những lý do phổ biến nhất dẫn đến việc từ bỏ giỏ hàng

Bắt buộc tạo tài khoản

Đây là trải nghiệm làm khách hàng mất khiên nhẫn, đặc biệt với khách hàng mua lần đầu, việc tạo tài khoản sẽ làm khách có tâm lý đề phòng nhiều hơn, việc này gây ra trở ngại làm khách rời đi nhanh chóng.

Quá trình thanh toán dài hoặc khó hiểu

Website thiết kế nhiều bước thanh toán phức tạp, hình thức lựa chọn thanh toán khó khăn. Quy trình thanh toán không tuân theo trình tự các bước hợp lý có thể khiến khách hàng nản lòng

Thiếu các sự kiện ưu đãi, mã giảm giá kích thích mua hàng lần đầu

Khách lần đầu đến trang web, quan tâm sản phẩm, khách sẽ có mong muốn mua thử để trải nghiệm, do đó mã giảm giá, ưu đãi riêng sẽ giúp tăng kích thích mua hàng của khách hàng hơn. Hãy đặt mã giảm giá, chương trình ưu đãi khi khách đưa sản phẩm vào giỏ và thật dễ dàng để khách nhận được ưu đãi đó.

Các vấn đề về tốc độ trang web

Tại trang giỏ hàng, tốc độ trang web quá cao dẫn tới khách hàng mất trải nghiệm mua hàng. Bạn hãy tưởng tưởng, bạn đã chọn sản phẩm mua, gọi thanh toán mà mãi không được, bạn sẽ có cảm giác thoải mái không.

Làm thế nào để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng

Tối ưu lại trải nghiệm UX tốt nhất

Bạn hãy đơn giản các bước đặt mua hàng, tối ưu tốc độ tải trang, điều hướng lại bố cục trang web để khách thật dễ dàng đặt mua và có trải nghiệm tốt nhất.

A/B testing thay đổi trên trang giỏ hàng

Bạn sẻ dụng nền tảng A/B testing Optimizely để phỏng đoán và testing những thay đổi ở trang giỏ hàng có mang lại hiệu quả hơn không. A/B testing sẽ cho bạn biết những thay đổi như đơn giản các trường nhập thông tin giỏ hàng, thay đổi màu sắc, bố cục danh sách sản phẩm đưa vào giỏ sẽ giúp bạn cải thiện khách mua hàng và chuyển đổi như thế nào.

Xây dựng hành trình khách hàng đến trang giỏ hàng tìm ra những điểm chạm làm khách rời đi

Xác định hành trình khách hàng tương tác trên webiste và tìm ra những điểm chạm khách hàng rời để để xác định kịch bản Omnichannel Marketing tương tác giữ khách mua hàng hiệu quả nhất

hành trình kịch bản

Triển khai đồng bộ kênh Omni-channel Marketing tự động để tăng tỷ lệ khách quay lại giỏ hàng mua hàng

Web Push Notification

Gửi tới khách hàng sản phẩm họ từng cho vào giỏ hàng, chưa hoàn thành thanh toán bằng phương pháp gửi tin nhắn dưới dạng thông báo nếu khách hàng truy cập cho phép nhận thông báo từ website

push notifiction quên giỏ hàng

Email Marketing nhắc quên giỏ hàng

Gửi tới khách hàng sản phẩm họ chưa hoàn thành thanh toán bằng phương pháp email về Giỏ hàng bị bỏ qua

email quen gio hang

Smart Form tự động khi nhận diện khách chưa mua hàng rời bỏ giỏ hàng

Thu và giữ lại khách tiềm năng đang còn do dự về giá, khuyến mại, do dự chưa chuyển đổi

form km tu dong

Khảo sát đánh giá trải nghiệm mua hàng

Một khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng về sản phẩm hoặc quá trình trải nghiệm mua hàng trên website cũng rất quan trọng

Mục tiêu Doanh nghiệp là tối ưu lại tình trạng bỏ qua giỏ hàng, tuy nhiên một đánh giá tốt hay một đóng góp từ khách hàng cũng là một phương pháp giúp Doanh nghiệp nhận ra điểm cần cải thiện tốt nhất cho sản phẩm của mình. Đặc biệt, một bình luận, đánh giá tốt sẽ là khởi điểm cho những đơn hàng tiếp theo.

Khảo sát online hiển thị dạng popup trên website – thu hút khách hàng , kích thích khách để lại ý kiến đóng góp

khao sat danh gia trai nghiem mua hang

Đúc kết lại, có rất nhiều điểm tiếp xúc mà khách hàng sẽ có với doanh nghiệp của bạn. Chính vì thế một công nghệ giúp theo dõi hành vi khách hàng trên website là một phương pháp rất hữu ích

Theo dõi được hành vi của khách hàng phát sinh trên trang từ lúc truy cập website đến khi kết thúc quá trình mua hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu trải nghiệm thông qua Hành trình khách hàng

Đình Trung – Founder MePuzz

Bài viết mới

Các bước triển khai marketing automation tại doanh nghiệp

Các bước triển khai marketing automation tại doanh nghiệp Triển...

Chế độ Healthy để Thấu hiểu khách hàng, để Marketing khỏe hơn

Chế độ Healthy để Thấu hiểu khách hàng, để...

Tiếp thị linh hoạt trong kỷ nguyên công nghệ Marketing 5.0

Tiếp thị linh hoạt trong kỷ nguyên công nghệ...

Ba cấp độ trải nghiệm được cá nhân hóa trong Marketing

Ba cấp độ trải nghiệm được cá nhân hóa trong...