HomeBlogGoogle AdsChiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động như...

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động như thế nào

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động như thế nào

Trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh, chiến dịch marketing, việc duy trì mục tiêu kinh doanh dựa trên lợi tức hoặc dựa trên giá trị sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả chiến dịch marketing, góp phần vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Và với chiến dịch quảng cáo của Google Ads, bạn có thể sẽ có các giải pháp Đặt giá thầu thông minh của Google để giúp bạn tạo ra chiến dịch đặt giá thầu dựa trên giá trị hiệu quả.

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động như thế nào

Sử dụng công nghệ học máy để đạt giá trị lượt chuyển đổi cao nhất

Đặt giá thầu dựa trên giá trị là một chiến lược Đặt giá thầu thông minh sử dụng công nghệ học máy để tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo của Google Ads, bằng cách đặt giá thầu cho những lượt chuyển đổi giúp đạt được mục tiêu kinh doanh. Chiến lược này sử dụng hàng tỷ tổ hợp tín hiệu để dự đoán giá trị lượt chuyển đổi, giúp bạn thu về nhiều lượt chuyển đổi hơn trong phạm vi ngân sách chiến dịch.

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị giúp bạn đặt giá thầu cho những giá trị linh động hoặc giá trị cố định có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ về giá trị linh động là dữ liệu cấp lượt chuyển đổi của bên thứ nhất, chẳng hạn như lợi nhuận, điểm xu hướng và giá trị vòng đời dự đoán.

Tầm quan trọng của chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị giúp mang lại giá trị cho chiến lược Đặt giá thầu thông minh, tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi và lợi tức đầu tư (ROI). Chiến lược này giúp nâng cao giá trị của người tiêu dùng và tạo nên lợi tức cao đáng kể trên chi tiêu

Phân biệt người tiêu dùng:

Nhà quảng cáo phân biệt giá trị của người tiêu dùng, nhưng thường không chia sẻ thông tin này với công cụ tối ưu hoá của Google.

Nâng cao hiệu suất:

Việc chia sẻ dữ liệu về giá trị của người tiêu dùng sẽ giúp chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, việc đặt giá thầu cho những người tiêu dùng mang lại nhiều giá trị nhất sẽ giúp tăng thêm doanh thu và lợi nhuận cho nhà quảng cáo

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động như thế nào?

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị hoạt động trên tất cả mô hình kinh doanh và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về người tiêu dùng. Việc xác định giá trị của lượt chuyển đổi cũng giúp bạn nắm được thông tin chi tiết hơn về hoạt động Marketing trên Google

Doanh số trực tuyến

Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi của doanh số trực tuyến trong mức ngân sách và ROAS mục tiêu (nếu có).

Bán hàng đa kênh

Đặt giá trị trung bình của lượt chuyển đổi dẫn đến lượt ghé thăm cửa hàng thực tế để giúp chiến lược Đặt giá thầu thông minh tối đa hoá doanh số trên tất cả các kênh, cả trực tuyến lẫn tại cửa hàng.

Tạo khách hàng tiềm năng

Cải thiện chất lượng của khách hàng tiềm năng bằng cách chỉ định giá trị khác nhau cho mỗi lượt báo giá trực tuyến trong suốt hành trình từ khách hàng tiềm năng đến lượt bán hàng.

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị giúp bạn thu nạp những người tiêu dùng quan trọng nhất. 

Có một số lượt chuyển đổi không quá quan trọng đối với mục tiêu kinh doanh của bạn, trong khi một số lượt chuyển đổi khác lại có giá trị cao hơn nên cần được báo cáo cũng như tối ưu hoá. Việc thêm giá trị vào chiến lược quảng cáo sẽ không chỉ giúp bạn tối ưu hoá chi phí thu nạp khách hàng (hoặc khách hàng tiềm năng), mà còn giúp bạn tập trung vào việc gia tăng lợi nhuận (giá trị) trong tài khoản của bạn. Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị giúp bạn thu nạp những người tiêu dùng quan trọng nhất và tạo ra lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị là một phương án phù hợp dành cho tương lai chú trọng vào quyền riêng tư.

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị ngày càng trở nên quan trọng và phù hợp vì ngành quảng cáo sẽ tiếp tục phát triển theo những thay đổi về trình duyệt, quy định và vấn đề về quyền riêng tư. Loại giải pháp này hoàn toàn phù hợp với một tương lai chú trọng vào quyền riêng tư nhờ khả năng khai thác dữ liệu của bên thứ nhất và tính năng tự động hoá

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị giúp bạn tối ưu hoá một cách chính xác và hiệu quả. 

Tính năng đặt giá thầu dựa trên giá trị giúp bạn nhập những dữ liệu của bên thứ nhất mà bạn có thể sử dụng nhằm tối ưu hoá một cách chính xác và hiệu quả, từ đó đạt được các mục tiêu tiếp thị của khách hàng.

Giải pháp đo lường tập trung vào giá trị (VCM) là gì?

Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị phụ thuộc vào VCM, giải pháp này đại diện cho những bước tiên quyết bạn cần làm để có thể truyền tải giá trị của các lượt chuyển đổi đến Google.

VCM được chia thành hai phần:

Xác định giá trị

Lượt chuyển đổi mang lại giá trị gì? (xu hướng, giá trị vòng đời (LTV), điểm của khách hàng tiềm năng và những tiêu chí khác)

Cách xác định giá trị phụ thuộc vào khả năng nắm bắt hoặc tính giá trị tại thời điểm chuyển đổi. Việc này phụ thuộc nhiều vào mô hình kinh doanh và thời gian hay thời điểm giá trị được xác định. Có ba phương pháp xác định giá trị:

  • Giá trị thực tế: Giá trị được xác định tại thời điểm chuyển đổi (doanh thu, giá trị đa kênh/giá trị ngoại tuyến, lợi nhuận).
  • Giá trị đại diện: Giá trị tổng quát được xác định tại thời điểm chuyển đổi (điểm của khách hàng tiềm năng).
  • Giá trị dự đoán: Giá trị dự đoán được tính tại thời điểm xảy ra lượt chuyển đổi, dựa trên các tín hiệu thu thập được (xu hướng, tỷ lệ tiếp tục theo dõi/tỷ lệ rời bỏ, giá trị vòng đời).

Nhiều thương hiệu không muốn sử dụng những mẫu quảng cáo mà họ không định chạy trên YouTube vì nền tảng này không phù hợp với một công thức nào đó hoặc những tiêu chuẩn xác định quảng cáo hiệu quả.

Nhập giá trị

Làm cách nào để có thể tích hợp những giá trị này vào hệ thống của Google? (nhập lượt chuyển đổi ngoại tuyến (OCI), giao diện lập trình ứng dụng để quản lý nội dung và những công cụ khác)

Có ba cách chính để nhập hoặc tích hợp giá trị vào hệ thống của Google.

  • Tính năng theo dõi lượt chuyển đổi và giá trị sẽ được kích hoạt qua thẻ trang web để theo dõi hoạt động trực tuyến
  • Công cụ nhập: Lượt chuyển đổi sẽ được chuyển trực tiếp vào nền tảng thông qua công cụ nhập (OCI, API lượt chuyển đổi, mức điều chỉnh cho lượt chuyển đổi ngoại tuyến, tính năng cải thiện lượt bán hàng tại cửa hàng thực tế).
  • Theo dõi thông qua Google: Sự kiện chuyển đổi được theo dõi trong hệ thống của Google (lượt ghé thăm cửa hàng thực tế, lượt chuyển đổi từ lượt xem được thực hiện (EVC), tính năng đo lường cuộc gọi và hành động liên quan đến địa điểm thực tế).

Điểm chính cần ghi nhớ

  • Đặt giá thầu dựa trên giá trị là một chiến lược Đặt giá thầu thông minh sử dụng công nghệ học máy để tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi, bằng cách đặt giá thầu cho những lượt chuyển đổi giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.
  • Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị giúp bạn đặt giá thầu cho những giá trị linh động hoặc giá trị cố định đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
  • Chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị phụ thuộc vào khung giải pháp đo lường tập trung vào giá trị (VCM), giải pháp này đại diện cho những bước tiên quyết bạn cần làm để có thể truyền tải giá trị của các lượt chuyển đổi đến Google.
  • VCM được chia thành hai phần: xác định giá trị và nhập giá trị.

Mình là Đình Trung, rất vui được chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể kết nối với mình trên kênh Linkedin Đình Trung

Bài viết mới

Tối ưu chuyển đổi Google ads tìm kiếm để tăng doanh thu

Tối ưu chuyển đổi Google ads tìm kiếm để...

Sử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch Tìm kiếm hiệu quả

Sử dụng chiến lược giá thầu trong chiến dịch...

Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các thành phần mở rộng quảng cáo

Tăng tương tác quảng cáo tìm kiếm bằng các...

Tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng mẫu quảng cáo Google Ads dựa trên AI

Tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng mẫu quảng...

Cách tối ưu so khớp từ khóa để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

Cách tối ưu so khớp từ khóa để tiếp...